Bản tin thị trường ngày 08/10/2024: VNINDEX GIAO DỊCH GIẰNG CO QUANH THAM CHIẾU, THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY

08/10/2024 17:15

VNINDEX GIAO DỊCH GIẰNG CO QUANH THAM CHIẾU, THỊ TRƯỜNG TÍCH LŨY

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục đi ngang, VNindex đang ở dưới kháng cự trung hạn 1300 điểm và  đây cũng là mốc tâm lý đặc biệt đối với nhà đầu tư khi đã nhiều lần thị trường nỗ lực  nhưng chưa vượt đỉnh. Khối lượng giao dịch tích lũy khá lớn quanh đỉnh đòi hỏi một dòng tiền đủ mạnh để hấp thụ lượng cung tiềm năng, thị trường cần những phiên giao dịch với khổi lượng đột biến hỗ trợ chỉ số bứt phá. Trong ngắn hạn, dòng tiền vẫn luân chuyển trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản với sự tăng giảm đan xen. Một số cổ phiếu có ảnh hưởng tới chỉ số cũng nhận được sự quan tâm như thép, vật liệu, bán lẻ, hàng tiêu dùng thiết yếu. Giao dịch của khối ngoại ở trạng thái bán ròng nhẹ, trong đó chủ yếu bán ròng MWG và mua ròng HPG, TCB. VNindex cần thêm thời gian để củng cố nền giá trước khi quay lại nhịp tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy các cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội trên nhóm thép, hóa chất, hàng tiêu dùng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: HPG, PHR, KDH, ACB, VPB, DPR, DGC, DBC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á diễn biến trái chiều, nối tiếp phiên giảm điểm mạnh trước đó của Dowjones. Thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại sau tuần nghỉ lễ quốc khánh, chỉ số Shanghai Composite tăng điểm 4,59% đến từ những chính sách kích thích kinh tế được đưa ra trước kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, thị trường Hồng kông giảm điểm mạnh hơn 9%, khi trước đó đã có những phiên tăng mạnh, giới đầu tư chốt lời trong bối cảnh Bắc Kinh chưa được ra gói kích thích mới nào sau kỳ nghỉ lễ.

- Theo Vnexpress.vn đưa tin, từ giữa tháng 9 tới nay, các thương hiệu nhiều lần điều chỉnh giá thép, trong đó thép thanh vằn Hòa Phát tăng đến 460.000 đồng một tấn. Các thương hiệu khác như Việt Ý, Việt Đức, Việt Sing, Kyoei Việt Nam, VJS... cũng thay đổi giá từ đầu tháng. Giá thép được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng, chịu tác động bởi giá thép Trung Quốc và giá nguyên vật liệu tăng khi quốc gia này đưa ra các gói kích thích kinh tế.

 

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma