Bản tin thị trường ngày 27/09/2024: VNINDEX VÀO VÙNG KHÁNG CỰ TRUNG HẠN, ÁP LỰC BÁN ÁP ĐẢO LỰC CẦU

27/09/2024 17:03

 VNINDEX VÀO VÙNG KHÁNG CỰ TRUNG HẠN, ÁP LỰC BÁN ÁP ĐẢO LỰC CẦU

Chuyển động thị trường và dự báo:

Chỉ số VNindex đã có nhíp tăng dài lên vùng kháng cự, nỗ lực tiếp cận đỉnh cũ 1300 điểm thất bại khi áp lực bán tăng lên, lượng hàng có giá vốn cao khi thị trường tích lũy  trong mấy tháng vừa qua là nguồn cung tiềm năng cản trở giá cổ phiếu. Thanh khoản tăng vọt vào cuối phiên khi phát tín hiệu về việc cần thêm thời gian để củng cố nền giá trước khi VNindex chinh phục thành công đỉnh trung hạn. Nhà đầu tư nước ngoài cũng có phiên giao dịch tích cực, khi mua ròng giá trị lớn, trong đó mua FPT, TPB, VNM, và bán ròng VPB, MWG. Trên mặt bằng định giá so với thị trường chung, cổ phiếu ngân hàng vẫn đang hấp dẫn trong danh mục trung dài hạn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, đầu tư công và khu công nghiệp, chứng khoán, hóa chất. Đối với các giao dịch ngắn hạn, có thể hiện thực hóa lợi nhuận và chờ đợi thị trường có xu hướng rõ ràng hơn

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: VHM, KDH, ACB, VPB, MWG, SZC, DGC, GVR, DBC, HCM, SSI

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Phiên giao dịch cuối tuần 27/09, thị trường chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu mức tăng khu vực Châu Á. Trong tuần qua, một loạt các chính sách được chính phủ quốc gia này công bố đã thúc đẩy tâm lý giới đầu tư, bao gồm giảm 0,5 điểm phần trăm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng, hạ lãi suất công cụ cho vay trung hạn (MFL) từ 2,3% xuống còn 2%, lãi suất các khoản cho vay mua nhà giảm 0,5%, phát tiền trợ cấp cho người nghèo, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn,...Gần đây, các thành phố Thượng Hải, Thâm Quyến dỡ bỏ các hạn chế mua nhà, trước đây các hạn chế này nhằm kiểm soát tình trạng đầu cơ. Kỳ vọng từ các chính sách này, giá quặng sắt giao sau trên sàn Singapore vượt mức 100 USD/tấn, tăng 11% trong tuần qua.

- Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 9, giải ngân đầu tư công ước đạt  320.566,5 tỷ đồng, đạt 47,29% kế hoạch Thủ tướng giao và thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ. Trong những tháng cuối năm, Chính phủ đôn đốc việc giải ngân cần nhanh hơn để đạt mức tối thiếu 95% kế hoạch đề ra. (Theo VnEconomy.vn)

 

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma