Bản tin thị trường ngày 17/09/2024: CỔ PHIẾU ĐỒNG LOẠT TĂNG, TÂM LÝ NHÀ ĐẦU TƯ LẠC QUAN

17/09/2024 17:23

 CỔ PHIẾU ĐỒNG LOẠT TĂNG, TÂM LÝ NHÀ ĐẦU TƯ LẠC QUAN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường bật tăng khi VNIndex tiếp cận vùng hỗ trợ ngắn hạn 1240 điểm. Mức định giá cổ phiếu hiện tại hấp dẫn với chiến lược nắm giữ trung dài hạn, nên đã thu hút dòng tiền tham gia. Tâm lý nhà đầu tư tích cực, nhóm cổ phiếu bất động sản và ngân hàng dẫn dắt thị trường, đa số các nhóm ngành đều tăng điểm. Khối ngoại tiêp tục có một phiên mua ròng tích cực, trong đó mua ròng các mã VHM, FPT và bán ròng MWG.  Trong ngắn hạn thanh khoản có xu hướng cải thiện cùng với sự phục hồi của chỉ số. VNIndex giao dịch trên vùng hỗ trợ 1240 điểm và hướng lên 1280 điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân trên các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, đầu tư công và khu công nghiệp. Đối  với giao dịch ngắn hạn quan tâm cơ hội phục hồi của các cổ phiếu đã có mức chiết khấu hợp lý như chứng khoán, hàng tiêu dùng, hóa chất.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: VHM, KDH, ACB, VPB, MWG, SZC, KDH, DGC, GVR, DBC, HCM, SSI

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hưởng ứng đà tăng trước đó của thị trường Mỹ, hầu hết thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trong sắc xanh, giới đầu tư hướng sự chú ý đến cuộc họp chính sách của FED và quyết định lãi suất được công bố vào tối 18/09. Thị trường nghiêng về kịch bản FED giảm 0,25% lãi suất trong cuộc họp này, đồng thời cũng hướng đến sự chú ý của về bài phát biểu của Chủ tịch FED sau cuộc họp. Trước đó, Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) đã  giảm lãi suất lần thứ 2, với mức giảm 0,25% xuống còn 3,5%.

- Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, tăng trưởng tín dụng tháng 8 tăng 0,75% so với tháng trước đó, sau khi giảm 0,09% trong tháng 7. Theo đó, tăng trưởng tín dụng đến cuối tháng 8 tháng năm 2024 lên 3,7 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với cuối năm 2023 và tăng 11,28% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tín dụng của khu vực Hà Nội tính đến cuối tháng 8 tăng 1,15% so với tháng trước và tăng 13,44% kể từ đầu năm. Sáng 17/9, tại Nhà Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự đảng Chính phủ tổ chức Hội nghị về kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, là cuộc họp chuẩn bị cho Kỳ họp Quốc hội thứ 8, khoá XV diễn ra vào tháng 10. Đây là cuộc họp được kỳ vọng có nhiều văn kiện Luật được xem xét và thông qua, cũng như định hướng thúc đẩy kinh tế tăng trưởng những tháng cuối năm.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma