Bản tin thị trường ngày 11/09/2024: LỰC MUA BẮT ĐÁY, VNINDEX PHỤC HỒI TRONG PHIÊN

11/09/2024 17:07

LỰC MUA BẮT ĐÁY, VNINDEX PHỤC HỒI TRONG PHIÊN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Mặc dù vẫn chịu áp lực bán trong phần lớn thời gian giao dịch, nhưng chỉ số VNIndex đã giữ được mốc hỗ trợ 1250 điểm nhờ vào dòng tiền bắt đáy cuối phiên. Số lượng mã giảm giá vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo so với số lượng mã tăng, nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản đòng góp phần lón trong mức giảm điểm, ở chiều ngược lại  nhóm phục hồi sớm như thép, cao su, công nghệ kéo tăng chỉ số với mức độ không đáng kể. Thanh khoan toàn thị trường tiếp tục xuống thấp, giao dịch lhối ngoại khá cân bang vơi chênh lệch mua ròng nhẹ.  VNIndex đã trải qua nhịp điều chỉnh với sự sụt giảm 30 điểm qua 11 phiên giao dịch, nhiều nhóm cổ phiếu đã về vùng giá hợp lý cho kế hoạch đầu tư trung dài hạn. Trong ngắn hạn, VNIndex có thể giữ được vùng hỗ trợ 1250 điểm và phục hồi với thanh khoản thấp. Nhà đầu tư trung dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và giải ngân trên các nhóm cổ phiếu bán lẻ và khu công nghiệp. Giao dịch ngắn hạn quan tâm cơ hội phục hồi của các cổ phiếu đã có mức chiết khấu hợp lý từ nhóm bất động sản, hàng tiêu dùng, tiện ích.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: HSG, GAS, VNM, ACB, CTG, MWG, MSN, SZC, KDH

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch 11/09, giới đầu tư chờ đợi dữ liệu về lạm phát của Mỹ, trong khi đó cuộc tranh cử tổng thống Mỹ cũng là yếu tố tâm lý thị trường. Thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng qua, khi các nhà đầu tư lo ngại mối quan hệ Mỹ-Trung. Hạ Viện Mỹ đã thông qua một dự luật hạn chế đối với các công ty công nghệ sinh học Trung Quốc, và dự luật này sẽ cần Thượng Viện thông qua trước khi có thể tiến hành chính thức.

- Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 891/QĐ-TTg ngày 22/8/2024 về Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, 8 tỉnh định hướng trở thành thành phố trực thuộc trung ương gồm Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Bình Dương (dự kiến đến năm 2030 là đô thị loại I). Điều này sẽ góp phần để các tỉnh thực hiện các chính sách kinh tế, xã hội, nhằm đáp ứng các tiêu chí về hành chính, thu hút vốn đầu tư, quy mô dân số,...theo định hướng để trở thành thành phố trực thuộc TW.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma