Bản tin thị trường ngày 12/09/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG TĂNG TRỞ LẠI, VNINDEX TIẾP TỤC PHỤC HỒI TRONG THỊ TRƯỜNG THANH KHOẢN THẤP

12/09/2024 16:56

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG TĂNG TRỞ LẠI, VNINDEX TIẾP TỤC PHỤC HỒI TRONG THỊ TRƯỜNG THANH KHOẢN THẤP

Chuyển động thị trường và dự báo:

Với tín hiệu bắt đáy phát đi cuối phiên trước, tâm lý nhà đầu tư được củng cố hơn và  áp lực bán giảm đi rõ rệt. Số lượng mã cổ phiếu tăng giá vượt trội so với số lượng mã giảm giá,. Nhóm cổ phiếu ngân hàng phục hồi hỗ trợ chỉ số tăng điểm suốt phiên, Thanh khoản thị trường khá thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa quay trở lại thị trường,  khối ngoại giao dịch bán ròng nhẹ trên các mã MWG, VPB, VCI và mua ròng FPT. Trong ngắn hạn, kỳ vọng VNIndex giao dịch trên vùng hỗ trợ 1250 điểm và tiếp tục phục hồi với thanh khoản thấp. Sau nhịp điều chỉnh, mức định giá cổ phiếu phù hợp với chiến lược nắm giữ trung dài hạn. Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân trên các nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ và khu công nghiệp. Giao dịch ngắn hạn quan tâm cơ hội phục hồi của các cổ phiếu đã có mức chiết khấu hợp lý từ nhóm bất động sản, hàng tiêu dùng, tiện ích.

 

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: HSG, GAS, VNM, ACB, CTG, MWG, MSN, SZC, KDH

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hưởng ứng đà tăng của thị trường Mỹ, thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch 12/09. Chỉ số giá tiêu dụng (CPI) tháng 8 của Mỹ tăng 0,2% so với tháng trước, phù hợp với khảo sát của Dowjones. So với cùng kỳ năm trước, CPI tháng 8 tăng 2,5%, thấp hơn so với con số đạt được của tháng 7 là tăng 2,9%, và thấp hơn so với dự báo tăng 2,6%. Tuy nhiên, chỉ số CPI lõi (không gồm giá năng lượng và thực phẩm) tháng 8 tăng 0,3% so với tháng trước, và cao hơn mức dự báo tăng 0,2%. Các nhà đầu tư vẫn định giá FED giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9. Dữ liệu quan trọng khác là chỉ số giá sản xuất (PPI) sẽ được công bố vào tối 12/09.

- Theo VnEconom đưa tin, Dựa trên Thống kê sơ bộ của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng, đến hết ngày 10/9 các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã ghi nhận 11.701 khách hàng vay vốn với tổng dư nợ ước 23.305 tỷ đồng bị tổn thất nặng nề do bão số 3 và lũ lụt. Ngoài ra, khoảng 25-30% vùng trồng trọt thức ăn chăn nuôi và 42% số lượng đàn heo cả nước nằm ở phía Bắc cũng sẽ ảnh hưởng bởi lũ lụt, và nguy cơ dịch bệnh cho các đàn gia súc, gia cầm... (Nguồn VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma