Bản tin thị trường ngày 20/09/2024: VNINDEX GIỮ ĐIỂM SỐ, TÍCH LŨY TRONG BIÊN ĐỘ 1260-1280

20/09/2024 17:07

VNINDEX GIỮ ĐIỂM SỐ, TÍCH LŨY TRONG BIÊN ĐỘ 1260-1280

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên giao dịch cuối tuần với thanh khoản tăng cao khi các quỹ ETF cơ cấu danh mục định kỳ. Thị trường giao dịch trong biên độ rộng, điểm số đạt được trong phiên sáng   bị xóa mòn trong phiên ATC, VNIndex quay lại gần mốc tham chiếu. Khối ngoại có phiên bán ròng, trong đó bán các mã VHM, VIC, VNM, HPG và mua ròng SSI, TCB, VND. Tổng hợp kết quả tuần vừa qua, VNindex tăng 21 điểm và thoát khỏi xu hướng giảm trước đó. Dẫn dắt thị trường phục hồi là nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và bất động sản vốn hóa lớn, với sự đồng thuận cao. Các nhóm cổ phiếu này đã trở thành động lực cho thị trường do có mức định giá hiện tại hấp dẫn để nắm giữ trung dài hạn lẫn kỳ vọng sinh lời ngăn hạn. Trong ngắn hạn VNindex giao dịch tích lũy trong biên độ 1260-1280 điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân trên các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, đầu tư công và khu công nghiệp. Đối  với giao dịch ngắn hạn quan tâm cơ hội phục hồi của các cổ phiếu đã có mức chiết khấu hợp lý như chứng khoán, hàng tiêu dùng, hóa chất.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: VHM, KDH, ACB, VPB, MWG, SZC, KDH, DGC, GVR, DBC, HCM, SSI

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên cuối tuần 20/09, tâm lý nhà đầu tư tiếp tục duy trì sự tích cực sau khi FED cắt giảm lãi suất vào giữa tuần. Trung Quốc tiếp tục giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản (LPR), bất chấp những dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy tiêu dùng yếu và tình trạng giảm phát vẫn còn tiếp diễn.

- Theo ghi nhận từ Vietnambiz.vn, sau trận mưa lũ vừa qua, giá heo hơi khu vực miền Bắc tăng mạnh trong ngày 20/09, với mức tăng từ 1.000-3.000 đồng/kg, tại Hà Nội giá heo hơi đã chạm mốc 70.000 đồng/kg cao nhất cả nước. Nguồn cung heo suy giảm do mưa lũ, dịch bệnh có nguy cơ bùng phát mạnh hơn, trong khi đó thiệt hại ảnh hưởng đến tâm lý tái đàn của người dân, những điều này góp phần thúc đẩy giá heo hơi tăng. Trên thị trường quốc tế, giá thép thanh Trung Quốc và giá quặng sắt tăng nhờ triển vọng kích thích tiền tệ mới từ Trung Quốc và lượng quặng sắt tồn kho giảm giúp cởi bỏ lo ngại về nhu cầu nội địa yếu đi của nước tiêu thụ hàng đầu. (Vietnambiz.vn)

 

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma