Bản tin thị trường ngày 06/09/2024: THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP, THANH KHOẢN THẤP DẦN

06/09/2024 17:06

THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP, THANH KHOẢN THẤP DẦN

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex tiếp tục chịu thử thách khi lực bán áp đảo trong suốt buổi sáng, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khiến cho thanh khoản thị trường xuống mức thấp. Lực mua xuất hiện trở lại vào cuối giờ giao dịch, chủ đạo trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, giúp cho chỉ số tăng nhẹ sau hai phiên điều chỉnh. Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản đảo chiều  trong phiên, nhưng mức độ lan tỏa có phần hạn chế khi dòng tiền tham gia vẫn khá eo hẹp, chưa kỳ vọng về sự phục hồi của toàn thị trường. Khối ngoại cũng có phiên mua ròng sau hai phiên bán mạnh, chủ yếu mua ròng FPT, CTG và bán ra VHM. Trong ngắn hạn, VNIndex có thể tiếp tục tăng nhẹ trong xu hướng giằng co với biên độ hẹp,   thanh khoản thấp. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, tiếp tục nắm giữ danh mục và theo dõi chờ giải ngân trên các nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ và khu công nghiệp. Giao dịch ngắn hạn quan tâm cơ hội phục hồi của các cổ phiếu đã có mức chiết khấu hợp lý từ nhóm bất động sản, hàng tiêu dùng, tiện ích.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GAS, VNM, ACB, CTG, MWG, MSN, GMD, SZC, KDH

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á thận trọng trong phiên giao dịch cuối tuần, nhiều chỉ số lớn như Nhật Bản, Thượng Hải, Hồng kông, Hàn Quốc,...đều đóng cửa trong sắc đỏ. Giới đầu tư chờ đợi Dữ liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ, được công bố chính thức vào tối ngày 06/09, dữ liệu này sẽ là số liệu quan trọng để đánh giá sức khoẻ nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế xảy ra. Trước đó, báo cáo của một đơn vị tư nhân là ADP cho thấy, Mỹ tạo 99 nghìn việc làm trong tháng 8, thấp hơn nhiều so với dự báo 140 nghìn việc làm.

-  Theo Tổng Cục thống kê, Chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 8 đạt mức tăng 1,89% so với tháng trước (MoM) và tăng 3,45% so với cùng kỳ (YoY). Bình quân 8 tháng, CPI tăng 4,04%. Vốn ngân sách nhà nước giải ngân tăng 1,3% YoY, luỹ kế 8 tháng tăng 2% YoY. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng 2% MoM và tăng 9,5% YoY. Tổng mức bán lẻ hàng hoá tháng 8 tăng 7,9% YoY và luỹ kế tăng 8,5%. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 8 tăng 0,8% MoM  và tăng 13,5% YoY. (nguồn GSO.GOV.VN)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma