Bản tin thị trường ngày 17/10/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG KÉO THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM

17/10/2024 17:13

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG KÉO THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản tăng lên khi thị trường giao dịch với biên độ rộng, giá cổ phiếu phục hồi mạnh sau khi giảm trong buổi sang. Nhóm nổi bật hôm nay là cổ phiếu ngành ngân hàng, chiếm 9 vị trí trong top 10 cổ phiếu đóng góp mức tăng nhiều nhất cho VNindex.  Cổ phiếu ngành chứng khoán cũng hồi phục đón tin tức về kết quả kinh doanh quý 3. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng, trong đó chủ yếu bán HDB, KDH, DBC và mua ròng STB, NTL. Nhà đầu tư đang theo dõi báo cáo lợi nhuận quý 3 của các doanh nghiệp công bố để đánh giá bức tranh chung toàn thị trường. Vùng 1300 điểm tiếp tục là kháng cự trung hạn của VNindex với khối lượng giao dịch tích lũy lớn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu thuộc danh mục trung hạn như bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, tìm kiếm lợi nhuận trên nhóm chứng khoán, thép và cao su thiên nhiên.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  SSI, HPG, PHR, DPR, KDH, TPB, VIB, DGC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á trái chiều phiên giao dịch 17/10, giới đầu tư theo dõi chặt chẽ các chính sách kích thích kinh tế của Trung Quốc. Bộ Nhà ở Trung Quốc  cho biết sẽ triển khai thêm nhiều hỗ trợ cho thị trường bất động sản, bao gồm danh sách các nhà phát triển bất động sản có khả năng tiếp cận nguồn vốn tài trợ của chính phủ. Đây là danh sách các dự án được hỗ trợ lên đến 4 nghìn Nhân dân tệ (562 tỷ USD) từ mức 2,23 nghìn tỷ Nhân dân tệ trước đó.

- Theo Sở Tài chính (thường trực Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể TP.HCM) đã nhận tờ trình từ Sở Tài nguyên và Môi trường về 22 dự án bất động sản cần thẩm định giá trong quý 4-2024. Với 22 dự án này, số tiền dự kiến thu ngân sách đạt gần 25,5 nghìn tỷ đồng. Trong năm qua, do vướng công tác thẩm định giá mà nhiều dự án chững lại do chưa tính được nghĩa vụ tài chính, thu tiền sử dụng đất. Ngày 16/10, Hội đồng thẩm định bảng giá đất TP.HCM đã thống nhất theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tại Tờ trình số 10487, theo đó đã có bảng đề xuất giá đất mới. Uỷ ban nhân dân thành phố sẽ xem xét và quyết định trong thời gian tới.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma