Bản tin thị trường ngày 16/10/2024: VNINDEX ĐI NGANG, NHÀ ĐẦU TƯ CHỜ ĐỢI TÍN HIỆU NHÓM NGÀNH DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG

16/10/2024 17:10

VNINDEX ĐI NGANG, NHÀ ĐẦU TƯ CHỜ ĐỢI TÍN HIỆU NHÓM NGÀNH DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường giao dịch trầm lắng khi chỉ số VNindex tiếp tục đi ngang trong biên độ  1270 điểm đến 1300 điểm và các nhóm cổ phiếu lớn giao dịch không xu hướng. Áp lực bán có phần trội hơn lực cầu, thị trường đóng cửa với điểm số giảm nhẹ nhưng số mã cổ phiếu giảm chiếm số lượng áp đảo so với số mã tăng. Thanh khoản thị trường xuống mức thấp nhất hai mươi phiên, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng, trong đó chủ yếu bán FPT, HDB và mua ròng STB. Một số báo cáo kinh doanh quý 3/2024 được công bố tương đối khả quan nhưng bức tranh chung toàn thị trường chưa có nhiều tín hiệu tích cực. Vùng 1300 điểm tiếp tục là kháng cự trung hạn của VNindex với khối lượng giao dịch tích lũy ở vùng này rất lớn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu thuộc danh mục trung hạn như bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, chốt lời và chờ cơ hội mới trong những phiên thị trường điều chỉnh.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  HPG, PHR, KDH, ACB, VPB, DPR, DGC, DBC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp thị trường Mỹ giảm điểm bởi nhóm cổ phiếu công nghệ, chứng khoán Châu Á phần lớn đóng cửa trong sắc đỏ phiên giao dịch 16/10. Trong khi đó, tâm lý tích cực của giới đầu tư giảm bớt, khi hiệu ứng lạc quan về các chính sách kích thích kinh tế ở Trung Quốc qua đi. Dữ liệu kinh tế Trung Quốc tháng 9 cho thấy tăng trưởng xuất khẩu các mặt hàng chính giảm mạnh, trong khi tình trạng giảm phát tiếp diễn trong tháng 9.

- Ngày 16/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành văn bản 8444/NHNN-VP triển khai Chỉ thị số 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường trong nước. Cũng trong ngày 16/10, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã họp với 21 tỉnh, thành phố về triển khai điều chỉnh Bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024 theo quy định tại khoản 1 Điều 257 Luật Đất đai 2024. Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đang hoàn thiện dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất để trình UBND TP.HCM ban hành, chậm nhất trước ngày 20-10.

 

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma