Review VGI: Trụ vững dù thị trường “Lửa đỏ”

13/08/2019 15:30

Trong khoảng thời gian từ 10/06/2019  đến 26/7/2019, VGI có tỷ suất sinh lời nhận lên đến 11%.

Xem khuyến nghị mã chứng khoán VGI tại đây

VGI (Tổng công ty Đầu tư Quốc tế Viettel) - “Anh lớn” trong ngành viễn thông - không phụ sự kỳ vọng của Quý Nhà Đầu tư khi dẫn dắt thị trường lúc “đỏ lửa”. Tận dụng được lợi thế mạng lưới rộng khắp, VGI vẫn đang phát triển để khẳng định giá trị của người tiên phong. 

CGI-Tổng công ty Đầu tư Quốc tế Viettel (sàn UPCOM) hoạt động viễn thông và công nghệ thông tin tại thị trường Quốc tế, trực thuộc Tập Đoàn Viễn Thông Quân Đội Viettel

Triển vọng kinh doanh

Không muốn bó hẹp bản thân, VGI đã tiên phong khai thác thị trường ngoại mở rộng mạng lưới công nghệ thông tin tại thị trường Quốc tế. Mở đầu là thị trường tiềm năng Myanmar, có mức GDP tăng trưởng 7-8% từ sau khi hội nhập. Myanmar có tỷ lệ 60% dân số sử dụng Smartphone (cao hơn Việt Nam), tính theo đà tăng tỷ lệ người dùng Smartphone, ước tính doanh thu của mỗi thuê bao sẽ lên đến 4 USD/tháng.

Chỉ trong vòng 1 tháng sau khai trương, VGI đạt được mốc 2 triệu thuê bao. Đến tháng 05/2019, VGI trở thành nhà mạng lớn thứ ba tại quốc gia này và đạt mốc 5.5 triệu thuê bao. Chỉ số hài lòng của khách hàng dành cho nhà mạng mới du nhập cao tuyệt đối do giá cước rẻ, chất lượng tốt cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo. Trong năm 2020, VGI tham vọng đặt mục tiêu 10 triệu thuê bao và chiếm 20% thị phần mạng thông tin tại “vùng đất vàng” này.

Tự chủ nguồn lực, tận dụng thế mạnh và chiến lược tiếp cận thị trường độc đáo, Myanmar không phải đích đến cuối cùng của VGI mà còn kỳ vọng phát triển qua thị trường Nepal, Cuba và Philippine.

Tinh hình tài chính

Dù trong tình hình thị trường chứng khoán không khởi sắc nhưng VGI vẫn đem lại sự tin tưởng cho Nhà Đầu tư: tốc độ tăng trưởng tài sản của công ty trung bình khoảng 11%/năm, với vốn điều lệ hơn 30,000 tỷ đồng (tương ứng với 1.3 tỷ USD), đủ năng lực tài chính để đầu tư tại các thị trường mới. Hơn nữa, công ty lại được sự hỗ trợ mạnh từ Tập đoàn Viettel, một trong 15 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới.

Chiến lược “Hạ tầng đi trước - Kinh doanh theo sau” đang giúp Viettel Global tạo lợi thế cạnh tranh tại các thị trường công ty đầu tư. Doanh thu thuần hoạt động kinh doanh trong Quý 2/2019 vừa qua đạt 4.074 tỷ đồng, lãi gộp tăng hơn 200 tỷ lên 1.487 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp tăng lên mức kỷ lục 36,5%.

Mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số một, VGI không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh tại thị trường Quốc tế để hoàn thành chỉ tiêu đã đặt ra. Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Viettel cũng như chiến lược định hướng đúng đắn, đánh đúng thị hiếu khách hàng cả trong và ngoài nước, VGI là doanh nghiệp được đánh giá cao trong thị trường chứng khoán tại Việt Nam và là mã cổ phiểu điển hình DAS khuyến nghị khách hàng đầu tư.

 

DAS xin Chúc mừng Quý Nhà Đầu tư đã giao dịch thành công theo khuyến nghị.

Trong thời gian tới, DAS sẽ tiếp tục gửi các bài viết nhận định/khuyến nghị những cổ phiếu tiềm năng và hiệu quả đầu tư cao đến Quý Nhà Đầu tư bằng phương pháp phân tích và đầu tư theo trường phái giá trị.

 

P/s: Quý nhà Đầu tư follow Fanpage của DAS để nhận các bài viết nhanh nhất hoặc đăng ký nhận email để cập nhật các mã cổ phiếu tiềm năng.

Kính chúc Quý Nhà Đầu tư sức khỏe và thành công.
Trân trọng,

Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS).
Vì hiệu quả đầu tư của Khách hàng

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma