“Cậu ấm” Trung Quốc nhận được món quá trị giá… 3.8 tỷ đô

27/10/2019 08:00

Một trong những gia đình giàu có nhất Trung Quốc vừa gửi gắm món quà trị giá 3.8 tỷ USD cho người con trai 24 tuổi.

“Cậu ấm” Trung Quốc nhận được món quá trị giá… 3.8 tỷ đô

Một trong những gia đình giàu có nhất Trung Quốc vừa gửi gắm món quà trị giá 3.8 tỷ USD cho người con trai 24 tuổi.

Nhà sáng lập của Sino Biopharmaceutical và vợ ông đang chuyển khoảng 1/5 cổ phần công ty sang cho người con Eric Tse. Bỗng dưng, chỉ sau một đêm, anh chàng này đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Món quà 2.7 tỷ cổ phiếu Sino Biopharmaceutical Ltd.– được nói rõ trong hồ sơ gửi lên sàn Hồng Kông vào cuối ngày thứ Ba (22/10) – càng “tiếp thêm lửa” cho làn sóng chuyển giao tài sản cho thế hệ kế tiếp của châu Á. Trong năm 2018, bốn ông trùm Trung Quốc đã bỏ hơn 17 tỷ USD vào quỹ tín thác gia đình, trong khi nhiều công ty phát triển bất động sản lớn nhất của Hồng Kông đang bắt tay vào kế hoạch thừa kế. Một trong những lợi thế lớn của họ là Hồng Kông không hề đánh thuế đối với quà tặng hoặc tài sản thừa kế.

Eric Tse – là con của Tse Ping và Cheng Cheung Ling – sinh ra ở Seattle, đi học trường tiểu học ở Bắc Kinh và trường trung học cơ sở ở Hồng Kông. Sau đó, anh chàng này tốt nghiệp với tấm bằng tài chính từ Trường Wharton (thuộc Đại học Pennsylvania), theo bài đăng trên website của trường. Anh thành lập China Summit Foundation – tổ chức từ thiện hỗ trợ về giáo dục và các sáng kiến văn hóa và đã tham gia vào chương trình Học giả Schwarzman tại Đại học Tsinghua ở Bắc Kinh.

Eric Tse cũng khá thường xuyên đăng ảnh trên Instagram, trong đó anh chia sẻ những bức ảnh nhảy dù trượt nước và tiệc tùng với Rihanna. Những người từng chụp ảnh selfie với anh bao gồm người mẫu Bella Hadid, ngôi sao bóng rổ Yao Ming và Công chúa Charlene của Monaco. Bài đăng gần đây nhất là từ Bắc Kinh khi anh tham gia vào lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trung Quốc.

Eric Tse (bên trái)

Dù vậy, anh nói rõ rằng anh sẽ cố không làm điều gì để thu hút sự chú ý và sẽ cố không tham gia vào việc các tổ chức báo chí thêm anh vào bảng xếp hạng giàu có trên toàn cầu. Thay vào đó, anh muốn lượng tài sản đó được gán cho “gia đình Tse Ping”, theo một tuyên bố.

Bức ảnh Eric chụp cùng với Rihana

Ngoài cha mẹ, lượng cổ phiếu còn được gửi tặng cho người chị Theresa. Tổng giá trị cổ phiếu Sino Biopharmaceutical do cả gia đình (4 người) nắm giữ là 8.5 tỷ USD, theo ước tính của Bloomberg.

Trong một tuyên bố khác vào ngày thứ Tư (23/10), Sino Biopharmaceutical bổ nhiệm Eric Tse làm Giám đốc điều hành và là thành viên của Ủy ban điều hành, quyết định này có hiệu lực trong cùng ngày. Thù lao của anh được ấn định ở mức 3.9 triệu HKD (tương đương 498,000 USD) mỗi năm, cộng với các khoản tiền thưởng khác.

Anh đã đóng vai trò giám đốc trong ít nhất là 5 công ty khác ở Hồng Kông, bao gồm cả Charoen Pokphand Skyland Group – một công ty sử dụng cái tên công ty của gia đình giàu có nhất Thái Lan.

Tse Ping – người là thành viên ủy ban quốc gia của Hội đồng Tư vấn Chính trị Trung Quốc, cơ quan tư vấn chính trị hàng đầu tại nước này – sẽ vẫn là Chủ tịch của Sino Biopharmaceutical sau vụ chuyển nhượng cổ phiếu này. Mục tiêu của họ là điều chỉnh bộ máy quản lý và thực hiện thừa kế tài sản của gia đình, theo tuyên bố.

Cổ phiếu của Eric sẽ được nắm giữ thông qua các công ty holding Thousand Eagles Ltd. và Remarkable Industries Ltd. – có trụ sở ở quần đảo British Virgin.

Vương Đông (Theo Bloomberg)

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma