Phố Wall tăng nhẹ nhờ đà leo dốc từ nhóm cổ phiếu công nghệ

05/05/2020 06:03

Chứng khoán Mỹ quay đầu tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (04/05), khi đà leo dốc của các cổ phiếu công nghệ lớn của Mỹ đã thúc đẩy thị trường chuyển sang sắc xanh từ đà sụt giảm trước đó trong phiên, CNBC đưa tin.

Phố Wall tăng nhẹ nhờ đà leo dốc từ nhóm cổ phiếu công nghệ

Chứng khoán Mỹ quay đầu tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (04/05), khi đà leo dốc của các cổ phiếu công nghệ lớn của Mỹ đã thúc đẩy thị trường chuyển sang sắc xanh từ đà sụt giảm trước đó trong phiên, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones nhích 26.07 điểm (tương đương 0.1%) lên 23,749.76 điểm sau khi có thời điểm rớt tới 360 điểm trong phiên. Chỉ số S&P 500 tiến 0.4% lên 2,842.74 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.2% lên 8,710.71 điểm, được hỗ trợ bởi đà tăng mạnh của các cổ phiếu công nghệ lớn. Cổ phiếu Microsoft và Netflix lần lượt vọt 2.4% và 3.0%, trong khi cổ phiếu Apple và Facebook đều tăng 1.4%.

Sức mạnh liên tục của lĩnh vực công nghệ đã lấn át đà sụt giảm của nhóm cổ phiếu hàng không, sau những nhận định của Warren Buffett hồi cuối tuần qua rằng Berkshire Hathaway của ông đã bán toàn bộ cổ phiếu trong lĩnh vực này vì đại dịch COVID-19.

Nhóm cổ phiếu hàng không là những cổ phiếu giảm mạnh nhất thuộc S&P 500, với cổ phiếu Delta, United, American Airlines đều sụt hơn 5%. Cổ phiếu hãng sản xuất máy bay Boeing cũng giảm 1.4%.

Dù rằng ông Buffett tỏ ra lạc quan về triển vọng dài hạn của nền kinh tế Mỹ, nhưng động thái bán sạch cổ phiếu hàng không cho thấy lo ngại của ông rằng đại dịch đã thay đổi một số ngành công nghiệp vĩnh viễn và có thể là một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư quá lạc quan về việc nền kinh tế trở lại bình thường một cách nhanh chóng.

Cổ phiếu Disney mất hơn 2% sau động thái hạ bậc từ MoffettNathanson. Công ty này cho biết tác động của nền kinh tế đối với gã khổng lồ giải trí sẽ kéo dài hơn dự báo, với các công viên chủ đề đặc biệt phải đối mặt với sự phục hồi trong nhiều năm.

Nhiều bang đang hướng tới việc mở cửa trở lại các ngành kinh doanh không cần thiết và nới lỏng các yêu cầu ở nhà khi số ca nhiễm mới COVID-19 chậm lại trong nhiều tuần qua. Thống đốc bang California, Gavin Newsom, cho biết trong ngày thứ Hai rằng một số doanh nghiệp có thể mở cửa trở lại “sớm nhất vào cuối tuần này”.

Tuy nhiên, việc nới lỏng này được đưa ra khi dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy Mỹ đã có 24 giờ bùng phát nguy hiểm nhất từ ngày thứ Năm (30/04) cho đến thứ Sáu (01/05).

Trong khi đó, căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ bắt đầu trở lại về nguồn gốc sản sinh virus. Hôm Chủ nhật (03/05), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết có “bằng chứng đáng kể” về việc kết nối virus corona với một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Những nhận định này được đưa ra sau khi Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow cho biết hôm thứ Sáu tuần trước (01/05) rằng Trung Quốc sẽ “phải chịu trách nhiệm” về virus corona. Hồi đầu tuần, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang xem xét áp thuế đối với Trung Quốc về khả năng xử lý sự bùng phát dịch COVID-19.

Sự gia tăng hy vọng về một phương pháp điều trị COVID-19 tiềm năng từ Gilead Sciences cũng thúc đẩy tâm lý thị trường trong tháng trước. Hôm Chủ nhật (03/05), CEO Daniel O’Day cho biết thuốc Remdesivir – một loại thuốc kháng virus đầy hứa hẹn của Gilead – sẽ có sẵn cho bệnh nhân từ tuần này.

Hơn 3.5 triệu người đã nhiễm COVID-19 trên toàn cầu, bao gồm hơn 1.1 triệu ca nhiễm tại Mỹ, dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho biết.

An Trần

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma