Vietstock Daily 01/11: Hồi phục ngắn hạn?

31/10/2018 20:16

Thị trường đã cho tín hiệu hồi phục ngắn hạn vững vàng hơn khi thanh khoản và các chỉ số thị trường đều tăng mạnh. Tuy nhiên, nhìn chung xu hướng điều chỉnh trong dài hạn vẫn chưa bị đảo ngược nên việc giải ngân mạnh hay sử dụng margin nên được tiết chế. VN-Index cần kiểm định thành công mốc 940 điểm mới có thể xác nhận triển vọng hồi phục bền vững hơn trong các phiên tới.

Vietstock Daily 01/11: Hồi phục ngắn hạn?

Thị trường đã cho tín hiệu hồi phục ngắn hạn vững vàng hơn khi thanh khoản và các chỉ số thị trường đều tăng mạnh. Tuy nhiên, nhìn chung xu hướng điều chỉnh trong dài hạn vẫn chưa bị đảo ngược nên việc giải ngân mạnh hay sử dụng margin nên được tiết chế. VN-Index cần kiểm định thành công mốc 940 điểm mới có thể xác nhận triển vọng hồi phục bền vững hơn trong các phiên tới.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 31/10/2018

- Các chỉ số thị trường đồng loạt tăng trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 2.93%, đạt 914.76 điểm; HNX-Index tăng 3.57%, dừng lại tại 105.35 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 159.22 triệu đơn vị, tăng 33.19% so với phiên giao dịch trước. Cùng lúc, khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 5.21% đạt mức hơn 37.7 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 3,217 tỷ đồng, tăng 27.98%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 514 tỷ đồng, tăng 7.70%.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với giá trị hơn 155 tỷ đồng và mua ròng trên HNX hơn 2.6 tỷ đồng.

- Thị trường diễn biến cực kì khả quan trong phiên hôm nay. Các chỉ số thị trường đều đồng loạt tăng mạnh. Các cổ phiếu Large Cap đều nhận được lực mua mạnh và đồng thuận phục hồi, thậm chí tăng trần trong phiên hôm nay. Thanh khoản cũng được cải thiện tích cực cho thấy tâm lý thận trọng đã được giải tỏa. Dòng tiền đã quyết định nhập cuộc sau khi VN-Index giữ vững thành công vùng đáy tháng 07/2018.

- Thành quả không chấp nhận bán giá thấp của bên bán trong các phiên gần đây đã phát huy hiệu quả sau khi đón nhận tin tức tốt từ TTCK Mỹ tối qua. Điều này đã cải thiện tâm lý các nhà đầu tư khi họ quyết định rời bỏ vị thế quan sát và lựa chọn nhập cuộc, giúp cho thanh khoản và các chỉ số thị trường đều hồi phục sau 8 phiên giảm điểm liên tiếp.

- Ở nhóm Large Cap sự hồi phục mạnh mẽ của bộ đôi VHMBID đóng góp lớn vào đà tăng của VN-Index. VICVRE cũng cho những tín hiệu hồi phục đáng tin cậy khi tăng trên 5% và thanh khoản gia tăng đột biến.

- Nhóm ngân hàng – chứng khoán với sự dẫn dắt của BID, VND khi hai cổ phiếu này đồng loạt tăng trần đã lan tỏa tín hiệu tích cực ra các cổ phiếu khác trong ngành. Các cổ phiếu VPB, CTG, ACB, SSI… đồng loạt tăng mạnh trên 4%.

- Trong nhóm dầu khí, cổ phiếu PVD cũng tăng trần sau chuỗi phiên giảm điểm liên tiếp, GASPVS cũng giữ mức tăng trên 5% đóng góp lớn vào đà tăng của cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index.

- Như vậy, thị trường đã cho tín hiệu hồi phục ngắn hạn vững vàng hơn khi thanh khoản và các chỉ số thị trường đều tăng mạnh. Tuy nhiên, nhìn chung xu hướng điều chỉnh trong dài hạn vẫn chưa bị đảo ngược nên việc giải ngân mạnh hay sử dụng margin nên được tiết chế. VN-Index cần kiểm định thành công mốc 940 điểm mới có thể xác nhận triển vọng hồi phục bền vững hơn trong các phiên tới.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – White Marubozu xuất hiện

Mẫu hình nến White Marubozu xuất hiện cùng khối lượng tăng trưởng tốt cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại.

Chỉ số vẫn nằm dưới middle của Bollinger Bands nên xu hướng giảm vẫn chưa bị đảo ngược. Vì vậy, VN-Index cần vượt qua ngưỡng này trong thời gian tới.

HNX-Index – Stochastic Oscillator cho mua mạnh trong vùng oversold

HNX-Index cũng tăng điểm mạnh và xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu. Tuy nhiên, khối lượng vẫn chưa bứt phá và nằm dưới mức trung bình 20 phiên.

Stochastic Oscillator cho mua trong vùng oversold cho thấy đà giảm đang yếu đi.

Đường SMA 100 và middle của Bollinger Bands (tương đương vùng 107-108 điểm) là ngưỡng cản cần vượt qua nếu HNX-Index tiếp tục tăng điểm.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi ngang và nằm dưới đường EMA 20 ngày cho nên rủi ro sụt giảm vẫn rất cao.

Biến động từ dông tiền khối ngoại: Khối ngoại bán ròng trong phiên giao dịch ngày 31/10/2018. Nếu các phiên tới khối này tiếp tục bán mạnh thì rủi ro sẽ tăng.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 31/10/2018

Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma