07/03/2019 - Báo cáo phân tích nhanh cổ phiếu VCB

07/03/2019 17:06

- Tăng trưởng tín dụng suy giảm nhưng hệ số NIM cải thiện và thu nhập từ khác hoạt động khác tăng, đặc biệt là hoạt động cho vay bán buôn tăng giúp cho tổng lợi nhuận của VCB đạt đỉnh trong năm 2018.

- VCB là một trong số ít ngân hàng tận dụng được nguồn tiền rẻ từ Chính phủ và NHNN giúp cho chi phí vốn của ngân hàng ở mức thấp và tăng tính cạnh tranh.

- Tỷ lệ nợ xấu giảm và duy trì ở mức thấp cho thấy chất lượng cho vay tốt, tuy nhiên ở góc độ ngược lại thì đây có thể là mức quá thấp đối với hoạt động này của ngành và khó có thể giảm thêm được.

- Nhìn chung các thông tin về VCB đều rất tốt và điều này cũng đã phản ánh vào giá của cổ phiếu, do đó khả năng đạt đỉnh lợi nhuận có thể là bước cản cho sự tăng giá trong ngắn hạn.

Kết luận trong ngắn hạn cổ phiếu VCB có thể tăng lên và đạt mục tiêu khoảng 65.000-66.000 đồng/cổ phiếu sau đó điều chỉnh về khoảng 60.000 đồng/cổ phiếu. 

Xu hướng dài hạn hơn của VCB vẫn là ổn định và tăng giá, do đó NĐT vẫn có thể nắm giữ. Đối với NĐT lướt sóng thì có thể chốt lời tại vùng 65.000-66.000 đồng/cổ phiếu

Tải báo cáo phân tích nhanh cổ phiếu VCB tại đây

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma