29/07/2024: VNINDEX PHỤC HỒI TỪ VÙNG HỖ TRỢ NGẮN HẠN

26/07/2024 16:57

VNINDEX PHỤC HỒI TỪ VÙNG HỖ TRỢ NGĂN HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Ngưỡng hỗ trợ VNIndex 1220 điểm được giữ vững khi lượng hàng bán giá thấp được hấp thu hết bởi dòng tiền bắt đáy. Nhà đầu tư tham gia trở lại khi cổ phiếu đã có mức chiết khấu cao như bất động sản, cao su, chứng khoán, hóa chất. Thanh khoản thị trường tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp hơn trung bình 10 phiên trong đó nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng xen kẽ trong xu hướng bán ròng. Báo cáo tài chính quý 2 các doanh nghiệp niêm yết đang được công bố, trong đó nhóm cổ phiếu ngân hàng có kết quả vượt trội so với mặt bằng chung. Hỗ trợ ngắn hạn của VNIndex ở vùng 1220 điểm và đang phục hồi, nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân theo kế hoạch trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, quan tâm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản đang có mức chiết khấu tốt sau nhịp giảm bất ngời vừa qua.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  LHG, SZC, NTL, DPR, ACB, GMD,  KDH

- Thị trường chứng khoán Châu Á hồi phục trong phiên giao dịch cuối tuần 26/7, khép lại một tuần giảm điểm ở hầu hết các chỉ số, nguyên nhân đến từ mức giảm của nhóm cổ phiếu công nghệ. Tuy nhiên, dòng tiền luân chuyển dần đến các cổ phiếu khác trong ngành, những nhóm ngành được hưởng lợi từ việc FED có khả năng giảm lãi suất trong tháng 9. Báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Mỹ tăng 2,8% trong quý 2, vượt xa mức dự báo tăng 2,1% từ khảo sát của Dowjones, điều này thúc đẩy cho mức hồi phục của phiên cuối tuần ở thị trường Châu Á. Theo Đài CNN,  Nhà bán lẻ đồ nội thất và điện gia dụng Conn's của Mỹ nộp đơn xin phá sản sau 134 năm tồn tại. Những doanh nghiệp này liên tiếp gặp khó khăn sau đợt bùng nổ đại dịch COVID-19 và người dân phải vật lộn với lạm phát dai dẳng.  (tuoitre.vn)

- Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, 97% cảm biến Falcon (công cụ bảo vệ máy tính) trong các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows hiện đã hoạt động trở lại. Trước đó, CrowdStrike  ghi nhận nhiều báo cáo về lỗi màn hình xanh ở Window, và họ đã gửi một bản cập nhật dẫn đến hàng triệu máy tính bị lỗi. Sự cố này cũng đã gây gián đoạn trong việc Bộ Công thương Mỹ công bố về việc công nhận Nền kinh tế thị trường của Việt Nam, và dự kiến sẽ lùi thời gian công bố kết quả đến đầu tháng 8.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma