24/07/2024: THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH, CHỜ PHẢN ỨNG VNINDEX Ở VÙNG HỖ TRỢ NGĂN HẠN 1220 ĐIỂM

23/07/2024 17:10

 THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH, CHỜ PHẢN ỨNG VNINDEX Ở VÙNG HỖ TRỢ NGĂN HẠN 1220 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex giảm mạnh quá vùng tâm lý 1250 điểm dưới áp lực bán tháo trên toàn thị trường, dù giá cổ phiếu xuống thâp nhưng lực cầu yếu nên khối lượng khớp lệnh thấp, có thể đà giảm còn tiếp diễn trong những phiên sau để giải quyết lượng cung chưa được khớp. Đa số các ngành đều diễn biến tiêu cực, kể cả các mã khối tài chính có hỗ trợ từ kết quả kinh doanh khả quan trong quý II/2024. Báo cáo tài chính quý 2 các doanh nghiệp niêm yết đang dần được công bố, trong đó có sự  tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhưng thận trọng ở nhóm bất động sản do thị trường bất động sản phục hồi chậm trong sáu tháng đầu năm. Hỗ trợ ngắn hạn của VNIndex ở vùng 1220 điểm, nhà đầu tư có thể chờ đợi cơ hội giải ngân theo kế hoạch trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, rủi ro cao nên cần quản trị  tài khoản ở mức tỷ trọng an toàn.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  NTL, DPR, ACB, GMD,  KDH, VCB

- Phiên giao dịch 23/07, thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều. Thị trường Trung Quốc tiếp tục ghi nhận mức giảm điểm ở các chỉ số Hangseng Index và Shanghai Composite. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) bất ngờ cắt giảm lãi suất, theo đó lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn một năm giảm từ 3,45% xuống 3,35%, đây là lần giảm lãi suất đầu tiên sau 8 tháng. PBOC cũng đã rất thận trọng với việc giảm lãi suất lần này, khi kỳ vọng FED sẽ giảm lãi suất vào tháng 9, qua đó PBOC có thể thực hiện các chính sách nới lỏng kích thích nền kinh tế lớn nhất Châu Á này. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn không tỏ ra tích cực, các chỉ số chứng khoán vẫn đóng cửa giảm điểm.

- Ngày 23/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sơ kết hoạt động ngành ngân hàng qua 6 tháng, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết tỷ lệ tăng trưởng tín dụng khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo NHNN, tính đến 31/5/2024, dư nợ tín dụng vào lĩnh vực bất động sản tăng 4,61% so với cuối năm 2023, chiếm 21,51% tổng dư nợ nền kinh tế. Trong đó, vốn tín dụng cho cá nhân là người mua nhà có sự phục hồi, tuy nhiên vẫn còn ở mức thấp. (theo Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma