15/07/2024: VNINDEX ĐI NGANG CHỜ BÁO CÁO QUÝ 2/2024

12/07/2024 17:09

 VNINDEX ĐI NGANG CHỜ BÁO CÁO QUÝ 2/2024

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex trong trạng thái giằng co, thị trường giao dịch chậm với thanh khoản giảm. Sau khi không vượt được mốc tâm lý VNIndex 1300 điểm, nhà đầu tư thận trọng và chốt lời trên nhóm tăng nhiều trong đợt vừa qua như cổ phiếu công nghệ, bán lẻ, hàng không,  và ưu ái nhóm cổ phiếu cơ bản, có tin tức hỗ trợ như chốt quyền chia cổ tức tiền mặt... Khối ngoại tiếp tục có phiên bán ròng như xu hướng hai tháng qua. Báo cáo tài chính quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết sẽ dần được công bố trong những tuần tới, với kỳ vọng tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng. VNIndex vẫn trong xu hướng tăng trung hạn, các nhịp điều chỉnh giúp cổ phiếu tích lũy xây nền giá mới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu nhạy với thị trường như bất động sản vốn hóa vừa, chứng khoán.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NTL, DPR, ACB, GMD,  KDH, VCB

- Thị trường chứng khoán Châu Á trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần 12/7. Nhóm cổ phiếu công nghệ của Mỹ chịu áp lực chốt lời sau chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp, điều này đã tác động đến nhóm cổ phiếu công nghệ Châu Á. Tại Mỹ, dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (CPI) tháng 6 đã được công bố, theo đó CPI tháng 6 đạt mức giảm 0,1% so với tháng trước, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2023, lần lượt so với các dự báo là tăng 0,1% và tăng 3,1%. Chỉ số CPI lõi (không gồm giá năng lượng và thực phẩm) đạt mức tăng 0,1% so với tháng trước, thấp hơn mức dự báo. Như vậy, lạm phát của Mỹ đang tiếp tục hạ nhiệt, điều này thúc đẩy FED sớm giảm lãi suất trong thời gian tới.

- Theo Tạp chí Công thương đưa tin, tháng 6/2024, Việt Nam nhập khẩu 886.000 tấn thép cuộn cán nóng (HRC), bằng 151% sản xuất trong nước, trong đó nhập từ Trung Quốc chiếm 77%. Giá bình quân nhập khẩu từ Trung Quốc 560 USD/tấn, thấp hơn các quốc gia khác 45-108 USD/tấn. Dự kiến cuối tháng 7, Bộ Công thương sẽ xem xét việc có khởi xướng điều tra chống bán phá giá đới với HRC nhập từ Trung Quốc hay không. Bộ trưởng Thương mại Indonesia cho biết, quốc gia này đang xem xét áp mức thuế nhập khẩu lên đến 200% đối thép nhập khẩu Trung Quốc. (tapchicongthuong.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma