Bản tin thị trường ngày 07/08/2024: VNINDEX GIỮ ĐIỂM NHỜ CỔ PHIẾU TRỤ, CỔ PHIẾU PHÂN HÓA MẠNH

07/08/2024 17:04

VNINDEX GIỮ ĐIỂM NHỜ CỔ PHIẾU TRỤ, CỔ PHIẾU PHÂN HÓA MẠNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex tiếp tục giữ được điểm số tăng, do một số cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh, tuy nhiên phần lớn thị trường giao dịch trầm lắng với thanh khoản gỉảm sút.  Giao dịch của khối nhà đầu tư nước ngoài kéo dài xu hướng bán ròng, những cổ phiếu bị khối này bán mạnh hôm nay là TCB và PNJ.  Nhóm cổ phiếu tài chính giảm giá bù trừ lại nhóm cổ phiếu bất động sản tăng giá nhờ lan tỏa  động lực từ cổ phiếu đầu ngành VHM. - với tin tức về việc mua cổ phiếu quỹ. Mặt bằng giá cổ phiếu sau nhịp điều chỉnh dã có mức chiết khấu hấp dẫn dòng tiền bắt đáy. Chỉ số VNIndex đang trong xu hướng phục hồi,  nhưng hoạt động lướt sóng có thể kiềm hãm chỉ số trong những phiên tiếp theo. Trong khi đó bối cảnh kinh tế và địa chính trị thế giới đang có những bất ổn. Đối với việc xem xét cơ hội đầu tư, ưu tiên chiến lược trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu chứng khoán, điện, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Đối với các giao dịch ngắn hạn, cần chú trọng quản lý vốn để thích nghi với những biến động mạnh của thị trường trong giai đoạn hiện tại.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: IDC, MSN, ACB, REE, GMD,  LHG, SZC, DPR, NTL, KDH 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tiếp tục có phiên hồi phục thứ hai, sau một số bình luận tích cực về lãi suất từ ​​Ngân hàng Nhật Bản (BOJ). Phó thống đốc BOJ, Shinichi Uchida cho biết, dự biến động của thị trường chứng khoán gần đây cũng ảnh hưởng đến các quyết định của BOJ, lộ trình lãi suất của BOJ sẽ thay đổi nếu biến động của thị trường gây ảnh hưởng đến kinh tế, BOJ vẫn tiếp tục theo đuổi mục tiêu lạm phát 2%. Những phát biểu này thúc đẩy tâm lý lạc quan cho thị trường khi cho rằng BOJ sẽ cân nhắc các quyết định lãi suất trong thời gian tới, tránh tác động mạnh đến thị trường.

- Theo kế hoạch, dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) được trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp tháng 10-2024 và xem xét thông qua trong kỳ họp tháng 5-2025. Bộ Tài chính đề xuất,  thuế suất 15% áp dụng với doanh nghiệp có tổng doanh thu của năm trước liền kề không quá 3 tỉ đồng; thuế suất 17% áp dụng với doanh nghiệp có tổng doanh thu của năm trước liền kề từ trên 3 tỉ đồng đến không quá 50 tỉ đồng, thay vì mức 20% như hiện tại. (Theo thesaigontimes.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma