Bản tin thị trường ngày 09/08/2024: CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN ĐÓN ĐẦU CÂU CHUYỆN NÂNG HẠNG

09/08/2024 16:37

CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN ĐÓN ĐẦU CÂU CHUYỆN NÂNG HẠNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục phục hồi sau hai phiên lưỡng lự, chỉ số VNIndex được hỗ trợ bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch tích cực. Câu chuyện nâng hạng thị trường được nhà đầu tư quan tâm, dòng tiền đón đầu chảy vào nhóm chứng khoán kéo nhóm này tăng mạnh, đồng thời nhóm VN30 cũng là những cái tên được cho là hưởng lợi nếu thị trường thu hút được làn sóng vốn nước ngoài. Thanh khoản thị trường tăng trở lại quanh mức trung bình 10 phiên,  Tổng hợp giá trị giao dịch của khối nhà đầu tư nước ngoài phiên cuối tuần tương đối cân bằng, trong đó những cổ phiếu được khối này mua ròng mạnh là FPT, MWG, CTG, và bán ròng cổ phiếu VJC. Mặt bằng giá cổ phiếu sau nhịp điều chỉnh dã có mức chiết khấu hấp dẫn và thuận lợi cho nhà đầu tư trung dài hạn giải ngân, mặc dù môi trưởng kinh tế và địa chính trị thế giới đang có nhiều biến động. Đối với việc xem xét cơ hội đầu tư, ưu tiên chiến lược trung dài hạn với các cổ phiếu chứng khoán, công nghệ, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Về ngắn hạn quan tâm cổ phiếu bán lẻ, cao su, thực phẩm.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: IDC, MSN, ACB, REE, GMD,  LHG, SZC, DPR, NTL, KDH 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Theo báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần 29/07-02/08 đạt mức 233 nghìn người, giảm 17 nghìn so với tuần trước đó và thấp hơn con số dự báo 240 nghìn. Chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 7 của Trung Quốc đạt mức tăng 0,5% so với cùng kỳ, cao hơn dự báo và cao hơn so với mức 0,2% của tháng trước đó. Chỉ số giá sản xuất PPI đạt mức giảm 0,8% so với cùng kỳ, giảm ít hơn so với dự báo. Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc tốt hơn kỳ vọng sau một đợt cắt giảm lãi suất trong tháng 7, tuy nhiên cần thêm thời gian để cho thấy sự chắc chắn về hồi phục của nền kinh tế lớn nhất Châu Á này.

- Ngày 08/08, Uỷ ban Châu Âu (EC) đã thông báo Khởi xướng điều tra chống bán phá giá với thép HRC nhập từ Việt Nam, Ai Cập, Ấn Độ và Nhật Bản. Trước đó, ngày 29/7, EC đã tiếp nhận đơn khiếu này và đến 08/08 thì tiến hành điều tra. Trong năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu 1,16 triệu tấn HRC sang Châu Âu, trong đó Hoà Phát đóng góp 400 nghìn tấn và phần còn lại của Formosa. (Theo S&P Global)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma