Bản tin thị trường ngày 13/08/2024: VNINDEX GIỮ ĐIỂM, THỊ TRƯỜNG CHỜ DÒNG TIỀN THAM GIA

13/08/2024 17:09

VNINDEX GIỮ ĐIỂM, THỊ TRƯỜNG CHỜ DÒNG TIỀN THAM GIA

Chuyển động thị trường và dự báo:

Khối ngoại mua ròng HDB và bán ròng HPG trong phiên giao dịch giằng co. Số lượng cổ phiếu giảm giá áp đảo trong phần lớn thời gian, nhưng về cuối phiên, tương quan dần cân bằng hơn khi một số cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch tích cực, giúp VNIndex neo giữ điểm số về mốc tham chiếu. Thị trường tiếp nối đà tăng. Thanh khoản chung toàn thị trường co hẹp khi giá cổ phiếu đã phục hồi lại sau cú giảm sốc vừa qua, nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn và chờ đợi xu hướng mới. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có thời gian tích lũy dài, kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung, có thể là động lực hỗ trợ cho VNIndex trong giai đoạn nửa cuối năm 2024. Mặt bằng định giá cổ phiếu niêm yết hiện tại thuận lợi cho việc giải ngân của nhà đầu tư trung dài hạn, mặc dù môi trưởng kinh tế và địa chính trị thế giới còn có nhiều biến động. Đối với việc xem xét cơ hội đầu tư, ưu tiên chiến lược trung dài hạn với các cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Về ngắn hạn quan tâm cổ phiếu bán lẻ, cao su, thực phẩm, phân bón.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC, NTL, KDH 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch 13/08, dẫn đầu là mức tăng của thị trường Nhật Bản khi chỉ số Nikkei 225 tăng hơn 3%. Trong tuần này, dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 của Mỹ được công bố vào tối 14/08, báo cáo Chỉ số giá sản xuất được công bố vào tối 13/08, và dữ liệu doanh số bán lẻ được công bố trong cuối tuần. Những dữ liệu này giúp giới đầu tư đánh giá chính xác hơn về nền kinh tế Mỹ hiện tại, một dữ liệu quá kém được coi là suy thoái kinh tế có khả năng xảy ra. Trước đó, dữ liệu việc làm tháng 7 kém khả quan cùng với đồng Yên tăng giá đã kích hoạt đợt bán tháo trên các thị trường chứng khoán toàn cầu.

- Theo kết quả đợt review tháng 8, rổ chỉ số MSCI Frontier Market Index thêm vào 2 cổ phiếu Việt Nam là NAB và BWE, đồng thời loại ra 2 cổ phiếu là EVF và NT2. Các thay đổi sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa của phiên 30/08. Tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong rổ này hiện ở mức 25,4%.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma