Bản tin thị trường ngày 06/08/2024: THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI, VNINDEX LẤY LẠI MỐC 1200 ĐIỂM

06/08/2024 17:07

THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI, VNINDEX LẤY LẠI MỐC 1200 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Sau một phiên giảm mạnh, giá cổ phiếu chiết khấu sâu đã hấp dẫn dòng tiền bắt đáy. Dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu chứng khoán và cổ phiếu ngân hàng, lan tỏa toàn thị trường với số cổ phiếu tăng giá chiếm áp đảo so với số cổ phiếu giảm giá. Thanh khoản đạt mức trung bình 10 phiên, trong đó khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị lớn. Chỉ số chung của thị trường - VNIndex - đã mất hơn 8% trong  ba mươi ngày qua và phần lớn các cổ phiếu đang trong xu hướng giảm, một phiên phục hồi chưa đủ để thị trường thoát khỏi xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Hoạt động lướt sóng có thể kiềm hãm chỉ số trong những phiên tiếp theo, trong khi đó bối cảnh kinh tế và địa chính trị thế giới đang có những bất ổn. Đối với việc xem xét cơ hội đầu tư, ưu tiên chiến lược trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, điện, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Đối với các giao dịch ngắn hạn, cần chú trọng quản lý vốn để thích nghi với những biến động mạnh của thị trường trong giai đoạn hiện tại.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: IDC, MSN, ACB, REE, GMD,  LHG, SZC, DPR, NTL, KDH 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á hồi phục sau phiên giảm mạnh đầu tuần, kết phiên 06/08 chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng hơn 10%. Phần lớn mức hồi phục hôm nay đến từ tâm lý giá cổ phiếu trong khu vực giảm sâu, kích thích hoạt động mua thăm dò bắt đáy đối với những cổ phiếu dự kiến được hưởng lợi khi FED giảm lãi suất thời gian tới.

- Theo Vneconomy, Ngân hàng Nhà nước đang xin ý kiến về việc điều chỉnh nội dung chương trình 120.000 tỷ đồng tại Nghị quyết số 33/NQ-CP theo hướng giảm lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 3-5%; Chủ đầu tư giữ nguyên mức hỗ trợ giảm 1,5-2%. Hiện tại, gói hỗ trợ 120 nghìn tỷ này chỉ mới giải ngân được 1.344 tỷ đồng. Ngày 05/08, Ngân hàng nhà nước (NHNN) đã điều chỉnh giảm lãi suất OMO từ 4,5% xuống còn 4,25%, đây là lần đầu tiên NHNN giảm lãi suất này kể từ cuối 2023. Ngoài ra, NHNN đã phát hành 3.250 tỷ đồng tín phiếu với kỳ hạn 14 ngày, lãi suất giảm từ 4,5%/năm xuống còn 4,25%/năm. Động thái giảm lãi suất trong bối cảnh tỷ giá hạ nhiệt và dự kiến FED giảm lãi suất trong thời gian tới. Ngoài ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo NHNN hướng tới mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% năm 2024. (baochinhphu.vn)

 

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma