Bản tin thị trường ngày 08/08/2024: VNINDEX GIAO DỊCH GIẰNG CO TRONG XU HƯỚNG GIẢM

08/08/2024 17:07

VNINDEX GIAO DỊCH GIẰNG CO TRONG XU HƯỚNG GIẢM

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex trải qua các phiên giao dịch đảo chiều liên tục trong xu hướng tiếp tục điều chỉnh sau khi mất mốc hỗ trợ 1240 điểm. Thanh khoản thị trường không đồng pha với điểm số thể hiện sự thận trọng của nhà đầu tư khi thị trường chưa có dấu hiệu tích cực trở lại. Giao dịch của khối nhà đầu tư nước ngoài kéo dài xu hướng bán ròng với giá trị lớn, những cổ phiếu bị khối này bán mạnh hôm nay là VJC, TCB, VHM và HPG.  Nhóm cổ phiếu tài chính tiếp tục suy yếu, cùng với cổ phiếu thép và bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ. Mặt bằng giá cổ phiếu sau nhịp điều chỉnh dã có mức chiết khấu hấp dẫn và có thể sẽ thu hút dòng tiền bắt đáy. Môi trưởng kinh tế và địa chính trị thế giới đang có nhiều bất ổn. Hạn chế các giao dịch ngắn hạn, chú trọng quản lý vốn để thích nghi với những biến động mạnh của thị trường trong giai đoạn hiện tại. Đối với việc xem xét cơ hội đầu tư, ưu tiên chiến lược trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu chứng khoán, điện, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: IDC, MSN, ACB, REE, GMD,  LHG, SZC, DPR, NTL, KDH 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á thận trọng sau hai phiên hồi phục. Trong cuối tuần trước, thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm khi có những lo ngại về suy thoái kinh tế sau dữ liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 7 của Mỹ và sự kiện carry trade (giao dịch chênh lệch lãi suất) khi đồng Yên tăng giá. Tuy nhiên, đồng Yên đã giảm trở lại khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ cân nhắc kĩ hơn trước các quyết định lãi suất gây ảnh hưởng cho thị trường chứng khoán. Trong khi đó, Báo cáo Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ sẽ được công bố vào tối 08/08 cho thấy bức tranh sức khoẻ nền kinh tế Mỹ.

- Theo dữ liệu của VSDC, số tài khoản của nhà đầu tư cá nhân mở mới trong tháng 7 đạt mức 329.000 tài khoản, gấp 3 lần so với tháng 6 (tăng 106.417 tài khoản), đây là mức tăng đột biến trong hơn 1 năm qua. Tại phiên họp chiều 07/08, Thủ tướng  yêu cầu các bộ ngành chuẩn bị kỹ lưỡng các dự án sửa đổi 13 luật, phấn đấu trình Quốc hội thông qua trong cuộc họp tháng 10/2024, trong đó có những luật như Luật Đầu tư công, Luật Chứng khoán, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP)...

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma