Bản tin thị trường ngày 31/07/2024: CỔ PHIẾU TRỤ KÉO CHỈ SỐ, VNINDEX TIẾP TỤC TĂNG ĐIỂM

31/07/2024 16:30

CỔ PHIẾU TRỤ KÉO CHỈ SỐ, VNINDEX TIẾP TỤC TĂNG ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex tiếp tục tăng điểm trong khi toàn thị trường có số lượng mã giảm giá nhiều hơn số mã tăng giá. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thể hiện vai trò hỗ trợ chỉ số, nhưng chưa tạo được sự lan tỏa, đa số nhóm ngành giao dịch chưa có xu hướng rõ ràng. Thanh khoản tiếp tục tăng lên, cao hơn mức bình quân 20 phiên, trong đó khối ngoại vẫn bán ròng. Thống kê số liệu báo cáo đại diện cho gần 60% vốn hóa toàn thị trường, cho thấy tăng trưởng lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm trước, trên cả hai nhóm doanh nghiệp tài chính và phi tài chính, Thị trường giữ xu hướng tăng lên từ vùng hỗ trợ, nhưng cần thêm thời gian tích lũy, trong các phiên tới có thể dao động trong biên độ VNIndex 1240-1260 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục giải ngân, quan tâm cổ phiếu sản xuất cơ bản như ngân hàng, điện, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở phân khúc trung cấp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, REE, GMD,  LHG, SZC, DPR, NTL, KDH 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Hầu hết các thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7, thị trường kỳ vọng dữ liệu kinh tế yếu giúp thúc đẩy các biện pháp hỗ trợ kinh tế. Theo Cục Thống kê Trung Quốc, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất đạt mức 49,4 điểm trong tháng 7, thấp hơn con số 49,5 điểm của tháng 6. Chỉ số PMI dưới 50 điểm cho thấy hoạt động của ngành suy giảm so với tháng trước, và PMI sản xuất của quốc gia này đã 7 tháng liên tiếp dưới 50 điểm.

Uỷ ban Châu Âu (EU Commission - EC) thông báo cho phía Việt Nam, cơ quan này đã nhận đơn khiếu nại về điều tra chống bán phá giá với thép HRC xuất xứ từ Việt Nam. Theo đó, EC sẽ xem xét hồ sơ và sau đó quyết định có tiến hành Khởi xướng điều tra đối với thép HRC nhập từ Việt Nam hay không. Vào đầu năm, EC cũng đã áp đặt hạn ngạch nhập khẩu 550 nghìn tấn thép đối với Việt Nam, phần nhập vượt hạn ngạch chịu mức thuế cao hơn. Nhập khẩu thép của EU trong 2022 và 2023 lần lượt là 400 nghìn tấn và 1,13 triệu tấn thép. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều quốc gia đã tiến hành bảo hộ ngành thép trong nước, trong đó có Việt Nam cũng Khởi xướng điều tra với thép Trung Quốc và Ấn Độ, đây cũng là xu thế bảo hộ hiện nay.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma