Bản tin thị trường ngày 01/08/2024: VNINDEX BẤT NGỜ GIẢM MẠNH, CƠ HỘI ĐẦU TƯ TRUNG DÀI HẠN

01/08/2024 16:36

VNINDEX BẤT NGỜ GIẢM MẠNH, CƠ HỘI ĐẦU TƯ TRUNG DÀI HẠN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường bất ngờ giảm mạnh trên diện rộng, có số lượng mã giảm áp đảo số mã tăng giá. Mùa báo cáo tài chính đã kết thúc, kết quả rkinh doanh quý II/2024 được cho là đã phản ánh vào giá cổ phiếu trong mấy tuần qua, hiệu ứng chốt lời ngắn hạn xuất hiện trên các cổ phiếu đã có mức tăng giá mạnh kể từ đầu năm. Thanh khoản đạt mức cao trong phiên hôm nay, trong đó khối ngoại dóng góp mức mua ròng nhẹ. Thống kê số liệu báo cáo tài chính quý II cho thấy mức tăng trưởng khả quan của chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm trước, trên cả hai nhóm doanh nghiệp tài chính và phi tài chính, có kỳ vọng tích cực trong trung dài hạn. Định giá cổ phiếu hiện tại ở mức hấp dẫn. Nhà đầu tư nên xem xét cơ hội giải ngân đầu tư trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, điện, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Đối với các giao dịch ngắn hạn, cần chú trọng quản lý vốn để thích nghi với những biến động mạnh của thị trường trong giai đoạn hiện tại.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, REE, GMD,  LHG, SZC, DPR, NTL, KDH 

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Phiên giao dịch ngày 01/08, thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm, giới đầu tư lo ngại Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) để ngỏ việc tăng lãi suất, trong khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục suy yếu. BOJ đã kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, thông qua việc tăng lãi suất từ 0,1% lên mức 0,25%, trước đó vào tháng 4/2024, BOJ cũng đã tăng lãi suất từ mức 0% lên mức 0,1%, đồng thời là lần tăng lãi suất đầu tiên sau 8 năm. Những bình luận gần đây của Thống đốc BOJ cho thấy ngân hàng này có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất để phù hợp với lạm phát. Trong khi đó, Chỉ số PMI sản xuất của Caxin cho thấy lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc thu hẹp rất bất ngờ. Chỉ số này đạt 49,8 điểm trong tháng 7, thấp nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

- Chỉ số PMI ngành sản xuất của Việt Nam (S&P Global) tháng 7 đạt mức 54,7 điểm, tương đương tháng trước, cho thấy hoạt động sản xuất tiếp tục mở rộng đến tháng thứ 6 liên tiếp. Số lượng đơn hàng mới tăng tháng thứ tư liên tiếp, đồng thời sản lượng cũng tăng theo để đáp ứng các đơn hàng. Các nhà sản xuất sẽ cần gia tăng hàng tồn kho và nhân công nhiều hơn để đáp ứng các đơn hàng cuối năm. Trong khi đó, chi phí nguyên liệu và vận chuyển gia tăng cũng là điều cần lưu ý. (theo S&P Global)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma