09/07/2024: GIAO DỊCH CÂN BẰNG, VNINDEX GIỮ XU HƯỚNG TĂNG

08/07/2024 17:05

GIAO DỊCH CÂN BẰNG, VNINDEX GIỮ XU HƯỚNG TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên giao dịch đầu tuần diễn biến trong biên độ hẹp, tương quan mua bán khá cân bằng nên chỉ số VNIndex giằng co quanh mức tham chiếu, lực cầu ổn định đã hấp thụ tốt lượng hàng chốt lời. Điểm nổi bật là thanh khoản cải thiện, dòng tiền tham gia thị trường tăng  dần qua các phiên, đồng pha với xu hướng của VNIndex. Các nhóm ngành luân phiên thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Khối ngoại tiếp tục có phiên bán ròng với giá trị cao, chủ yếu chuyển nhượng cổ phiếu ngân hàng qua các giao dịch thỏa thuận nên  động thái bán ròng hôm nay không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. VNIndex đang hướng lên đỉnh cũ vùng kháng cự 1300 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu nhạy với thị trường như bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếu thép và chứng khoán.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NTL, DPR, ACB, GMD, CTD, HPG, KDH, MSN, VCB

- Bất chấp mức tăng điểm trước đó của Dowjones, chứng khoán Châu Á phiên giao dịch đầu tuần 08/07 phần lớn đóng cửa trong sắc đỏ, giới đầu tư lo ngại căng thẳng thương mại leo thang giữa Trung Quốc và Liên minh Châu Âu (EU). Tuần trước, EU đã áp thuế từ 17,4% đến 38,1% đối với xe điện của Trung Quốc. Thị phần xe điện của Trung Quốc tại Châu Âu đã tăng lên 8,2% vào 2023 từ mức 0,5% vào 2019. Tại Mỹ, mặc dù thị phần xe điện của Trung Quốc là không nhiều, nhưng Mỹ cũng đã áp thuế lên mức tối đa 100% đối với xe điện của Trung Quốc và 25% đối với pin xe điện.

- Theo Vụ Tín dụng Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tính đến hết tháng 6, tín dụng nền kinh tế đạt gần 14,4 triệu tỷ đồng, tăng 6% so với cuối năm ngoái. Tương đương từ đầu năm đến nay, có hơn 810 nghìn tỷ đồng được bơm vào nền kinh tế. Tính riêng quý 2, con số này là 630 nghìn tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với quý 1. Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2024, các cơ quan chức năng đã trình Chính phủ kế hoạch điều chỉnh kịch bản tăng trưởng 2024 lên mức 6,5 - 7%, khi nhận thấy kết quả tăng trưởng quý 2 vừa qua và 6 tháng đầu năm là khá tích cực. (VnEconomy.vn)

 

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma