10/07/2024: THANH KHOẢN TĂNG MẠNH, VNINDEX TIẾN SÁT 1300 ĐIỂM

09/07/2024 16:44

THANH KHOẢN TĂNG MẠNH, VNINDEX TIẾN SÁT 1300 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn kéo chỉ số tăng, trong đó có vai trò chính từ nhóm ngân hàng phục hồi tích cực. Thanh khoản thị trường tăng trở lại mức cao khi nhà đầu tư hào hứng với kỳ vọng VNIndex có thể vượt 1300 điểm trong tuần này, dòng tiền tham gia thị trường tăng dần qua các phiên, đồng pha với xu hướng của VNIndex. Khối ngoại tiếp tục có phiên bán ròng. nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Ngoài nhóm cổ phiếu trụ, nhiều ngành khác cũng có sự cải thiện về giá trị khớp lệnh. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu nhạy với thị trường như bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếu thép và chứng khoán.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NTL, DPR, ACB, GMD, CTD, HPG, KDH, MSN, VCB

- Thị trường chứng khoán Châu Á hầu hết tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 09/07, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1,92% lên mức kỉ lục lịch sử, trong khi thị trường chứng khoán Hồng kông gần như đi ngang, do lo ngại về căng thẳng thương mãi giữa Trung Quốc với Châu Âu. Nhóm cổ phiếu công nghệ với sự bùng nổ của chip AI đã giúp các cổ phiếu công nghệ toàn cầu tăng điểm, nhóm cổ phiếu này cũng đã kéo chỉ số chứng khoán Nhật Bản tiến đến mức kỉ lục mới. Trong tuần này, giới đầu tư hướng sự chú ý đến bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ của chủ tịch FED vào 9 - 10/07, trong khi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng và Chỉ số giá sản xuất công bố vào ngày 11 và 12/07.

- Theo báo cáo Hiệp hội các quốc gia sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC), điều chỉnh tăng dự báo nhu cầu cao su toàn cầu lên mức 15,74 triệu tấn, đồng thời giảm dự báo nguồn cung cao su tự nhiên toàn cầu cho cả năm nay xuống còn 14,5 triệu tấn, dẫn đến thị trường toàn cầu thiếu hụt 1,25 triệu tấn. Trong khi đó, thời tiết không thuận lợi tại các quốc gia sản xuất cao su truyền thống như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, dẫn đến thiếu hụt nguồn cung. Giá cao su thế giới liên tiếp tăng gần đầy, theo Agromonitor, giá cao su tại Việt Nam đã có tháng thứ 4 tăng liên tiếp. (Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma