22/07/2024: CHỊU ÁP LỰC BÁN MẠNH, THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

19/07/2024 16:20

 CHỊU ÁP LỰC BÁN MẠNH, THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Sau thời gian giao dịch buổi sáng giao dịch giằng co với chỉ số đi ngang, thì diễn biến phiên chiều ngiêng về bên bán với áp lực gia tăng dần về cuối phiên, VNIndex giảm điểm, xóa bỏ thành quả phiên hồi kỹ thuật trước đó. Thanh khoản gia tăng trong đó khối ngoại tiếp tục xu hướng bán ròng. Báo cáo tài chính quý 2 các doanh nghiệp niêm yết đang dần được công bố, trong đó có sự kỳ vọng tích cực ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhưng thận trọng ở nhóm bất động sản do thị trường bất động sản phục hồi chậm trong sáu tháng đầu năm. Nhà đầu tư có thể chờ đợi cơ hội giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu chứng khoán, bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  NTL, DPR, ACB, GMD,  KDH, VCB

- Nối tiếp mức giảm trước đó của Dowjones, chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần 19/07, giới đầu lo ngại căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tạp chí New York Times dẫn lời một số nguồn tin cho rằng, ông Biden đã bắt đầu suy nghĩ về việc ông có thể sẽ không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 và có thể phải rút lui khỏi cuộc đua. Điều này càng dẫn đến xác suất đắc cử của ông Trump. Thị trường lo ngại việc ông Trump đắc cử sẽ dẫn đến gia tăng căng thẳng thương mãi Mỹ - Trung. Nhóm cổ phiếu công nghệ toàn cầu giảm điểm, bất chấp thông tin hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới là TSMC dự kiến công bố kết quả kinh doanh cao hơn dự kiến, cho thấy triển vọng ngành sản xuất chip.

- Phát biểu tại Đối thoại tháng 7 chủ đề "Nâng hạng, gọi vốn và phát triển nhà đầu tư tổ chức” do Câu lạc bộ nhà báo chứng khoán tổ chức. Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital cho rằng, trong vòng 4 năm qua, nước ngoài bán ròng khoảng 4 tỷ USD, trong đó năm nay là 2 tỷ USD. Nguyên nhân có thể kể đến như không có yếu tố thú vị mới trong đầu tư ngoại trừ hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, trong khi nhiều thị trường khác có điều này. Tuy nhiên cũng có nhiều yếu tố khách quan, trong đó có việc Mỹ tăng lãi suất 2 năm gần đây. (nguồn: VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma