11/07/2024: THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM VỚI ÁP LỰC BÁN CUỐI PHIÊN

10/07/2024 16:44

THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM VỚI ÁP LỰC BÁN CUỐI PHIÊN

Chuyển động thị trường và dự báo:

Tâm lý hưng phấn đưa VNIndex lên gần hơn với mốc 1300 điểm trong phiên sáng, nhưng lực bán mạnh trong giờ giao dịch buổi chiều đẩy chỉ  số giảm điểm vào cuối phiên. Nhóm cổ phiếu thép, bất động sản, bán lẻ và ngân hàng đồng loạt đảo chiều, khối ngoại cũng góp phần với giá trị bán ròng hơn ngàn tỷ. thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao.. VNIndex chưa thể vượt 1300 điểm và sẽ cần thêm thời gian xây nền giá mới. Kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết sẽ dần được hé lộ trong những tuần tới, với nhiều kỳ vọng khả quan ở nhóm cổ phiếu ngân hàng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu nhạy với thị trường như bất động sản vốn hóa vừa, chứng khoán.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NTL, DPR, ACB, GMD,  KDH, VCB

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều trong phiên giao dịch 10/07, các chỉ số biến động trong biên độ hẹp, trong khi thị trường Nhật Bản tiếp tục tăng điểm đạt mức cao nhất lịch sử. Phiên điều trần trước Quốc hội, chủ tịch FED, ông Powell cho rằng việc giữ lãi suất cao trong thời gian dài có thể tổn hại đến nền kinh tế, lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng FED cũng sẽ cần những dữ liệu chắc chắn hơn để đảm bảo lạm phát bền vững hướng đến mục tiêu 2%, trước khi giảm lãi suất. Giới đầu tư vẫn cho rằng đợt giảm lãi suất đầu tiên bắt đầu từ tháng 9. Về Trung Quốc, Chỉ số giá tiêu dùng giảm 0,2% so với tháng trước, cao hơn mức dự báo giảm 0,1%. Chỉ số giá sản xuất giảm 0,8%, phù hợp với dự báo và là tháng có tốc độ giảm thấp nhất trong 16 tháng qua, cho thấy hoạt động sản xuất đang dần tạo đáy.

- Công đoàn Samsung Electronics với 30 nghìn thành viên đã tuyên bố kéo dài cuộc đình công vô thời hạn, nhằm mục đích đòi tăng lương và phúc lợi. Samsung cho biết sản xuất chip không bị gián đoạn trong hai ngày đầu đình công, tuy nhiên nếu kéo dài sẽ có những tác động, Samsung là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới. (Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma