Nạc nọng heo giá gần nửa triệu một kg vẫn 'cháy hàng'

30/04/2020 13:22

Nạc nọng heo có giá gấp đôi thịt bò, lên đến 400.000 đồng một kg, thậm chí loại nhập tới 700.000 đồng vẫn được giới nhà giàu tìm mua.

Nạc nọng heo giá gần nửa triệu một kg vẫn 'cháy hàng'

Nạc nọng heo có giá gấp đôi thịt bò, lên đến 400.000 đồng một kg, thậm chí loại nhập tới 700.000 đồng vẫn được giới nhà giàu tìm mua.

Sức tiêu thụ các loại thịt heo tươi trong nước 4 tháng qua sụt giảm vì giá neo cao.  Nhưng nạc nọng heo - một loại thịt lọc từ nọng và má heo, đang trở thành "cơn sốt" khi có giá cao "chót vót" vẫn được giới nhà giàu tìm mua.

Tại chợ truyền thống, nạc nọng heo lên hơn 400.000 đồng một kg trong khi các loại ba chỉ, vai, nạc thăn hay thịt mông chỉ từ 140.000-180.000 đồng. Riêng nạc nọng heo Iberico Legado (là loại nạc nọng của con heo đen nhập từ Tây Ban Nha, được nuôi tự nhiên) giá lên gần 700.000 đồng một kg.

Chị Hoa, ở quận 5 cho biết, 3 tuần nay chị đặt mua nạc nọng heo Iberico ở cửa hàng thịt nhập khẩu quận Gò Vấp nhưng không có. Loại này giá 700.000 đồng một kg nhưng không dễ mua được vì đơn vị nhập khẩu chỉ nhập được số lượng hạn chế. "Mấy nay tôi phải vào siêu thị để tìm mua mặt hàng này nhưng cũng hết sạch nếu đi trễ", chị Hoa nói. 

Nạc nọng heo Iberico. Ảnh: Gofood.

Cũng luôn "săn" thịt nạc nọng heo làm món ăn cho gia đình, chị Hạnh ở quận Gò Vấp cho biết phải dặn các mối mổ quen ở chợ mới mua được tầm nửa kg mỗi lần vì loại này hiếm, khách sang đặt nhiều.

Chị mua nạc nọng heo trong nước nên một kg chỉ khoảng 400.000 đồng. Theo chị Hạnh, đây là bộ phận ngon nhất của con heo, thịt mềm, ngọt có xen lẫn các vân mỡ mỏng nên dù luộc, chiên, xào vẫn dễ ăn. Ngay cả bé nhỏ 2 tuổi nhà chị cũng thích ăn loại thịt này.

Ông Ban - người bán thịt tại chợ Gò Vấp cho biết, các tiểu thương cũng tranh nhau mua nạc nọng heo để bán cho khách nhưng không dễ có vì các đầu mối nhà hàng đặt mua ngay tại các cơ sở giết mổ. Do đó, số lượng mà các tiểu thương tại chợ mua được chỉ vài ký.

Theo ông, khách nào quen lắm mới được ông bán cho một ít vì chúng khá hiếm. Do đó, dù giá đắt đỏ nhưng khách vẫn không phàn nàn. Nếu so với thịt heo ba chỉ thì nạc nọng đắt gấp 3 lần, còn so với thịt bò đắt gấp đôi.

Thịt nọng heo được khách mua hết từ rất sớm. Ảnh: Nguyễn Thành.

Ông cho biết thêm, ngoài số lượng hạn chế, loại này đắt còn do thịt ngon, hay được ví như "thịt heo Kobe" vì vân mỡ xen kẽ. Đây là phần thịt hoạt động nhiều nhất nên rất giòn. Nhờ lượng vân mỡ chằng chịt, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, vân mỡ chảy ra thấm vào từng thớ thịt giúp mềm ngọt, giòn và không thể lẫn vào các loại thịt khác.

Thừa nhận loại thịt này luôn cháy hàng, đại diện Masan cho biết, số lượng bán ra của loại này khá hạn chế. Trong ngày, nếu khách mua muộn thường không còn hàng. Nạc nọng heo được doanh nghiệp làm khá chỉn chu nên khi mua về khách không cần rửa lại mà có thể chế biến ngay. Giá loại thịt này được doanh nghiệp bán gần 400.000 đồng một kg và chia ra từng khay nhỏ. 

Là đơn vị giết mổ và cung ứng thịt cho các hệ thống siêu thị, cửa hàng, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Súc sản Việt Nam (Vissan) cũng cho biết, loại này được các nhà hàng nướng ở TP HCM đặt hàng ngay tại lò nên không có đủ để bán lẻ ra thị trường.

Theo lãnh đạo Vissan, trung bình một con heo khoảng một tạ khi giết mổ thì phần nạc nọng chỉ được khoảng 1-1,5kg. Loại này được nhiều nhà hàng chế biến và bán ra với giá gấp 2-3 lần so với giá mua tại lò mổ.

Thi Hà

Vnexpress

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma