Một cửa hàng Bách Hóa Xanh thu bình quân 40 triệu đồng mỗi ngày trong tháng 2/2019

22/03/2019 22:06

CTCP Đầu tư Thế Giới Di động (HOSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 17,396 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 729 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2019, tương đương với mức tăng trưởng 5% doanh thu thuần và 20% LNST so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được 16% kế hoạch doanh thu và 20% kế hoạch LNST cả năm 2019.

Một cửa hàng Bách Hóa Xanh thu bình quân 40 triệu đồng mỗi ngày trong tháng 2/2019

CTCP Đầu tư Thế Giới Di động (HOSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 17,396 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 729 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2019, tương đương với mức tăng trưởng 5% doanh thu thuần và 20% LNST so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được 16% kế hoạch doanh thu và 20% kế hoạch LNST cả năm 2019.

Chi tiết hơn, doanh thu online 2 tháng đầu năm đạt 3,021 tỷ đồng, đóng góp  17% trong tổng doanh thu của Công ty. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu online tăng trưởng 53%.

Kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm 2019 của MWG
Nguồn: MWG

Theo MWG, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận được duy trì ở mức cao so với tăng trưởng doanh thu là do Công ty tiếp tục giữ vững biên lợi nhuận tích cực của nhóm hàng đang chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu và sự gia tăng đóng góp từ những nhóm hàng có sản lượng tiêu thụ lớn mặc dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng vẫn đảm bảo biên lợi nhuận mang lại tốt.

Kế hoạch mở rộng và tối ưu hoá doanh thu trên mỗi cửa hàng sẽ được đẩy mạnh triển khai trong tháng 3 và 4 năm 2019 với dự kiến tăng thêm khoảng 30 cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX) do mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế giới Di động, đồng thời thay đổi cách sắp xếp tại khoảng 90 cửa hàng ĐMX mini để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, chuỗi Thế giới Di động cũng thử nghiệm mô hình shop-in-shop kinh doanh mặt hàng mới - đồng hồ thời trang – từ tháng 3/2019.

Theo ước tính của GFK cho thị trường công nghệ và điện máy năm 2019, ngành hàng điện thoại sẽ hầu như không tăng trưởng; ngành hàng điện máy vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cực.

Nguồn: MWG

Trong 423 cửa hàng cuối tháng 2/2019, Bách Hóa Xanh (BHX) có 56 cửa hàng tại 10 tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ. Doanh thu tính trung bình mỗi ngày hoạt động trong tháng 2 (không bao gồm ngày nghỉ dịp Tết Nguyên Đán) của toàn chuỗi BHX là khoảng 40 triệu đồng/cửa hàng/ngày.

Ngoài ra, BHX đã hoàn tất việc đóng cửa các cửa hàng mô hình cũ không đủ điều kiện chuyển đổi lên mô hình chuẩn. BHX đã có khoảng 70 mặt bằng được ký để chuẩn bị mở cửa hàng mới trong tháng 3 và 4 năm 2019.

Yến Chi

fili

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma