Xiaomi bị tố lén thu thập dữ liệu người dùng

04/05/2020 11:18

Báo cáo từ Forbes cho thấy trình duyệt mặc định của Xiaomi đã gửi dữ liệu về trang web người dùng truy cập ngay cả khi họ đang ở chế độ ẩn danh.

Xiaomi bị tố lén thu thập dữ liệu người dùng

Báo cáo từ Forbes cho thấy trình duyệt mặc định của Xiaomi đã gửi dữ liệu về trang web người dùng truy cập ngay cả khi họ đang ở chế độ ẩn danh.

Trình duyệt web trên điện thoại Xiaomi đã thu thập dữ liệu người dùng ngay cả trong chế độ ẩn danh. Ảnh: AFP

Theo Android Central, nhà nghiên cứu bảo mật Gabi Cirlig nói rằng thiết bị Xiaomi cũng ghi lại những thư mục người dùng đã mở và màn hình họ vuốt, bao gồm thanh trạng thái và trang cài đặt. Tất cả dữ liệu đã được đóng gói và gửi đến các máy chủ từ xa ở Singapore và Nga, mặc dù tên miền web mà họ lưu trữ đã được đăng ký tại Bắc Kinh.

Bên cạnh đó, Cirlig cho thấy Xiaomi cũng đã thu thập dữ liệu về điện thoại, bao gồm các số duy nhất để xác định thiết bị cụ thể và phiên bản Android. Cirlig nói rằng siêu dữ liệu như vậy có thể dễ dàng tương quan với một con người thực sự đằng sau màn hình.

Sau khi báo cáo được đưa ra, Xiaomi đưa ra tuyên bố cho biết công ty đã thất vọng khi đọc bài báo từ Forbes và cảm thấy họ đã hiểu sai những gì công ty thực hiện liên quan đến các nguyên tắc và chính sách bảo mật dữ liệu của mình. Xiaomi khẳng định rằng quyền riêng tư và bảo mật internet của khách hàng là ưu tiên hàng đầu tại công ty và công ty tuân thủ nghiêm ngặt cũng như đầy đủ luật pháp lẫn quy định địa phương.

Quay trở lại với báo cáo của Forbes, Xiaomi được cho là thu thập nhiều thứ hơn chỉ đơn giản là dữ liệu duyệt web chung, điều khiến nhiều người mất niềm tin vào công ty. Trong khi mọi người chấp nhận sự thật là các nhà cung cấp dịch vụ và nhà mạng có thể truy cập vào một số dữ liệu của họ ở chế độ ẩn danh nhưng đối với một nhà sản xuất trình duyệt, điều này là vi phạm.

Đáng nói hơn, Forbes đã cung cấp cho Xiaomi một video do Cirlig thực hiện cho thấy cách Google Search với nội dung khiêu dâm và hoạt động truy cập đến trang web PornHub đã được gửi đến các máy chủ từ xa ngay cả khi ở chế độ ẩn danh. Vấn đề là, phát ngôn viên Xiaomi vẫn tiếp tục phủ nhận về thông tin này.

Thành Luân

Thanh niên

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma