Chuyên gia đề xuất gỡ khó cho bất động sản sau dịch COVID-19

28/04/2020 09:05

Theo nhận định của giới chuyên gia, sau dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp có thể sẽ mất thanh khoản, thậm chí mất khả năng thanh toán. Vì thế cần cần có chính sách hỗ trợ lãi suất mang tính tài khóa.

Chuyên gia đề xuất gỡ khó cho bất động sản sau dịch COVID-19

Theo nhận định của giới chuyên gia, sau dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp có thể sẽ mất thanh khoản, thậm chí mất khả năng thanh toán. Vì thế cần cần có chính sách hỗ trợ lãi suất mang tính tài khóa.

* 'Siết' bất động sản sẽ đẩy giá lên cao

* Sức khỏe của doanh nghiệp bất động sản

* Hậu dịch COVID-19: Có nên rót tiền vào bất động sản?

Nhiều chuyên gia đề xuất các giải pháp gỡ khó cho bất động sản sau dịch

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, thị trường bất động sản những tháng đầu năm 2020 đang có xu hướng giảm do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Dự báo thị trường bất động sản năm 2020 sẽ gặp nhiều khó khăn và tiếp tục sụt giảm cả về lượng giao dịch lẫn nguồn cung sản phẩm so với những năm trước.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Đức Thành, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách cho rằng đây sẽ là giai đoạn khó khăn với doanh nghiệp phát triển, cung ứng bất động sản. Bởi, nhiều doanh nghiệp có thể sẽ mất thanh khoản, thậm chí mất khả năng thanh toán.

Do đó, ông cho rằng cần có chính sách cụ thể như liên quan đến vấn đề tín dụng, hỗ trợ lãi suất. Và, có thể hỗ trợ lãi suất mang tính tài khóa-hỗ trợ toàn bộ lãi suất với trường hợp đặc biệt.

Theo ông Nguyễn Văn Đính-Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản có cung, cầu và vốn và lực cầu hiện đang rất tốt.

Chính phủ cũng đã đưa ra một số giải pháp tháo gỡ, “cởi” những nút thắt của chính sách như thay đổi Nghị định 30 bằng Nghị định 25, hay về pháp lý cho Condotel…

“Đây là những động thái rất quyết liệt, mạnh mẽ. Tôi tin rằng nguồn cung sau giai đoạn dịch này sẽ phát triển mạnh,” ông Đính nói.

Chia sẻ về xu hướng giao dịch bất động sản trong giai đoạn này, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng số hóa và chuyển đổi từ không dịch sang lĩnh vực onlie là tất yếu.

Đây cũng là thời điểm rất quan trọng để điều tiết lại các hoạt động của chúng ta. Ví như trước kia, chúng ta 80-90% là hoạt động offline, tổ chức sự kiện, giao dịch chốt với khách hàng, thì hiện tại chúng ta sẽ cần phải đẩy phần online nhiều hơn.

“Điều quan trọng nhất giai đoạn này là đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nâng cao năng lực của nhân viên về số hóa để làm sao tiếp tục duy trì sự tương tác với khách hàng, đấy là yếu tố rất quan trọng. Vì rõ ràng nếu không làm được điều này thì sẽ rất khó để chuẩn bị sau dịch,” ông Quốc Anh lưu ý./.

Hùng Võ

vietnam+

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma