Vàng thế giới suy yếu khi các lệnh phong tỏa vì COVID-19 được nới lỏng

28/04/2020 07:56

Các hợp đồng vàng tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (27/04), với việc tâm lý lạc quan thận trọng đối với các chứng khoán làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn của kim loại quý, MarketWatch đưa tin.

Vàng thế giới suy yếu khi các lệnh phong tỏa vì COVID-19 được nới lỏng

Các hợp đồng vàng tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (27/04), với việc tâm lý lạc quan thận trọng đối với các chứng khoán làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn của kim loại quý, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 6 lùi 11.80 USD (tương đương 0.7%) xuống 1,723.80 USD/oz, sau khi tăng 2.2% trong tuần trước.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay mất 1% còn 1,710.71 USD/oz.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích giá tăng cho rằng vàng vẫn được hỗ trợ ngay cả khi các lệnh phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan dịch COVID-19 đang được nới lỏng, vì sự không chắc chắn về tốc độ phục hồi kinh tế sau đó.

“Ngay cả khi các lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, thế giới vẫn còn cách rất xa bất kỳ tình trạng bình thường nào. Thực tế, rủi ro lớn hơn sau đó là sự sụp đổ kinh tế, được cho thấy bởi các chỉ báo kinh tế thảm khốc hầu như ở khắp mọi nơi”, Carsten Fritsch, Chuyên gia phân tích tại Commerzbank, chia sẻ. “Để đối phó với điều này, các chính phủ trên toàn cầu có thể sẽ tiếp tục chi số tiền cực lớn – phần lớn trong số đến từ các Ngân hàng Trung ương”.

Các bang Georgia, Oklahoma và Alaska đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế đối với doanh nghiệp bất chấp những cảnh báo từ các chuyên gia y tế cộng đồng rằng những động thái như vậy còn khá sớm. Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo, cho biết bang này có thể sẽ bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế ở một số khu vực nhất định với “sự phòng ngừa chắc chắn sau ngày 15/05”.

Trẻ em ở Tây Ban Nha được phép ra khỏi nhà lần đầu tiên trong 6 tuần nếu có người lớn đi kèm vào ngày Chủ nhật (26/04) và Chính phủ sẽ cho phép người dân Tây Ban Nha rời khỏi nhà để đi dạo và tập thể dục bắt đầu từ ngày 02/05.

Italy và Bỉ đã vạch ra kế hoạch bắt đầu nới lỏng một số hạn chế vào ngày 04/05, trong khi Pháp đặt mục tiêu bắt đầu nới lỏng vào ngày 11/05.

“Tuần này, nhà đầu tư rất muốn biết Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ thực hiện những động thái nào tiếp theo”, Hussein Sayed, Giám đốc chiến lược thị trường tại FXTM, nhận định.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 lùi gần 0.4% xuống 15.21 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 sụt 4.6% xuống 1,894.80 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 5 tiến 0.6% lên 2.35 USD/lb. Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 cộng 0.4% lên 777 USD/oz.

An Trần

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma