Campuchia: CSX vẫn hoạt động suốt kỳ lễ Tết

14/04/2020 08:45

Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và thực hiện các hoạt động giao dịch suốt những ngày lễ hội mừng năm mới (Lễ Chol Chnam Thmay), thông báo của CSX cho biết, Khmer Times đưa tin.

Campuchia: CSX vẫn hoạt động suốt kỳ lễ Tết

Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và thực hiện các hoạt động giao dịch suốt những ngày lễ hội mừng năm mới (Lễ Chol Chnam Thmay), thông báo của CSX cho biết, Khmer Times đưa tin.

Thông báo của CSX cho biết: “Thực hiện Thông báo số 012/20 ngày 07/04/2020 của Bộ Lao động và Đào tạo nghề về hoãn kỳ nghỉ Tết 2020, CSX thông báo với công chúng là CSX vẫn tiếp tục hoạt động và cho phép thực hiện các hoạt động giao dịch trong suốt các ngày lễ diễn ra từ 13-16/04. Đây là nỗ lực của CSX chung tay cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19”.

Thông báo của CSX cho biết thêm: “Nhà đầu tư có thể giao dịch chứng khoán và đặt lệnh thông qua hệ thống máy tính của thành viên như bình thường. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo nếu có bất cứ thay đổi nào về ngày giao dịch trong thời gian tới”.

Đề cập đến việc không nghỉ lễ Tết năm nay, Trưởng phòng hoạt động Jong Weon-Ha của CSX cho biết ông tin Chính phủ Campuchia đã quyết định đúng khi hoãn kỳ nghỉ trong nỗ lực phòng chống lây lan dịch Covid-19 tại Vương quốc.

Ông Jong nói: “Bằng cách cho phép các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động trong suốt kỳ nghỉ Tết Campuchia, điều này cho thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ đối với hoạt động kinh doanh và đảm bảo thu nhập cho người lao động, đồng thời cũng ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Những hành động này mang lại cho chúng ta triển vọng tốt đẹp trong quý tới”.

Ông Jong cũng cho biết dịch Covid-19 đã tác động mạnh  đến diễn biến thị trường trong quý 1/2020, đặc biệt là tháng 2. Tuy nhiên, ông cho biết dù giao dịch trì trệ nhưng chỉ số CSX (CSX index) chỉ giảm 22% trong quý 1.

Theo ông Jong, xu hướng giảm mạnh chỉ bắt đầu từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3 và từ đó, chỉ số chứng khoán trong nước chỉ dao động nhẹ quanh 600 điểm, cho thấy niềm hy vọng về sự phục hồi của thị trường.

Ông Jong nói: “Tôi tin CSX index sẽ thể hiện xu hướng đi lên trong quý tới, sau khi chạm mức thấp nhất hồi tháng 3, nhưng không biết chỉ số này có thể tăng đến đâu do chúng tôi không chắc chắn được khi nào sẽ chấm dứt dịch bệnh”.

Theo báo cáo của CSX, quý 1/2020 có tổng cộng 24,367 tài khoản đăng ký với sàn giao dịch, tăng 8% so quý 4/2019. Trong số các tài khoản đã đăng ký, có 83% tài khoản trong nước (tương đương 20,230 tài khoản) và 17% còn lại là tài khoản nước ngoài.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FILI

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma