Bản tin thị trường ngày 04/09/2024: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH SAU NHIỀU PHIÊN GIẰNG CO VÙNG ĐỈNH

04/09/2024 17:09

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH SAU NHIỀU PHIÊN GIẰNG CO VÙNG ĐỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Sau nhiều phiên giằng co vùng đỉnh, VNIndex không giữ được điểm số khi tâm lý nhà đầu tư chuyển sang thận trọng, áp lực bán áp đảo với số lượng mã giảm giá nhiều hơn số lượng mã tăng giá. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, tài chính cùng với cổ phiếu thép ảnh hưởng tiêu cực nhất, trong khi nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công nhen nhóm đợt phục hồi từ vùng giảm dài hạn. Thanh khoản toàn thị trường giữ mức trung bình mười phiên. Khối ngoại bán ròng giá trị lớn trong đó bán ròng DGC, HPG, FPT và mua ròng PDR, VNM. VNIndex sụt giảm sau khi không vượt kháng cự vùng đỉnh cũ quanh mốc 1300 điểm, những nhịp bên mua đẩy giá lên đều gặp phải lực chốt lời của nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, nhà đầu tư có xu hướng chờ đợi các dấu hiệu rõ ràng hơn  của dòng tiền quay lại thị trường. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và theo dõi chờ giải ngân trên các nhóm cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, khu công nghiệp và bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, CTG, FPT, MWG, MSN, GMD, SZC

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp mức giảm của các chỉ số chứng khoán Mỹ, thị trường Châu Á đồng loạt giảm điểm. Giới đầu tư lo ngại về sự hồi phục của nền kinh tế Trung Quốc, các chính sách kích thích liên tiếp được triển khai, tuy nhiên thị trường bất động sản và nền kinh tế quốc gia này vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu khởi sắc. Lượng tồn kho nguyên vật liệu của quốc gia này tiếp tục tăng cao, trong bối cảnh sức mua trong nước yếu. Giá quặng sắt giảm vào đầu tháng 9, sau 2 tuần hồi phục trước đó, giá quặng sắt Đại Liên giảm còn 97 USD/tấn, mức thấp nhất trong 1 năm qua. Chỉ số PMI Caixin mảng dịch vụ (thực hiện bởi một đơn vị tư nhân) tháng 8 của Trung Quốc đạt 51.6 điểm, thấp hơn so với kỳ vọng 51,9 điểm, và thấp hơn so với 52,1 của tháng trước. Dù vậy, mức này vẫn trên 50 điểm, cho thấy lĩnh vực dịch vụ tiếp tục được mở rộng so với tháng trước.

- Chỉ số PMI sản xuất của Việt Nam trong tháng 8 đạt mức 52,4 điểm, giảm so với mức 54,7 điểm trong tháng 7, tuy nhiên vẫn trên mức 50 điểm. Hầu hết các chỉ tiêu đều cải thiện so với tháng trước, tuy nhiên với tốc độ chậm hơn. Điểm lưu ý là số lượng việc làm giảm lần đầu tiên trong 3 tháng qua. (S&P Global)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma