Bản tin thị trường ngày 05/09/2024: VNINDEX NỖ LỰC PHỤC HỒI BẤT THÀNH, THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH

05/09/2024 17:09

VNINDEX NỖ LỰC PHỤC HỒI BẤT THÀNH, THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC ĐIỀU CHỈNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Nỗ lực phục hồi kéo chỉ số VNIndex tăng điểm trong suốt buổi sang nhen nhóm hy vọng tiếp cận lại vùng đỉnh, nhưng lực bán mạnh trong buổi chiều đẩy thị trường quay lại xu hướng điều chỉnh, Tâm lý nhà đầu tư thận trọng, áp lực bán áp đảo với số lượng mã giảm giá nhiều hơn gấp đôi so với số lượng mã tăng giá. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, tài chính cùng với cổ phiếu thép tếp tục kéo lùi điểm số, ở chiều ngược lại chỉ vài cổ phiếu vốn hóa lớn giữ được mức tăng đến cuối phiên. Thanh khoản toàn thị trường ổn định quanh mức trung bình mười phiên. Khối ngoại bán ròng giá trị lớn trong đó bán ròng FPT, HPG và mua ròng VHM, VNM. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chờ đợi các dấu hiệu rõ ràng hơn của dòng tiền quay lại thị trường. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn  tiếp tục nắm giữ danh mục và theo dõi chờ giải ngân trên các nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ và khu công nghiệp.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: ACB, CTG, MWG, MSN, GMD, SZC, KDH

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á biến động trái chiều phiên giao dịch 05/09. Sau những phiên bán mạnh vào đầu tuần, thị trường bắt đầu chững lại, giới đầu tư thận trọng chờ đợi các số liệu kinh tế vào cuối tuần này. Báo cáo về số đơn trợ cấp thất nghiệp lần đầu được công bố vào tối ngày 05/09, trong khi đó Báo cáo số lượng việc làm phi nông nghiệp tháng 8, tỷ lệ thất nghiệp, sẽ được công bố vào tối ngày 06/09. Vào đầu tuần, thị trường lo ngại về sự hồi phục kinh tế chậm chạp của Trung Quốc, và rủi ro suy thoái của Mỹ, do đó đã có những phiên giảm điểm sâu. Số liệu kinh tế cuối tuần nếu khả quan, cũng là yếu tố hỗ trợ cho tâm lý giới đầu tư.

- Ngày 28/8, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản điều hành về tăng trưởng tín dụng. Theo đó, những tổ chức tín dụng nào có tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt từ 80% chỉ tiêu NHNN đã thông báo đầu năm 2024 sẽ được điều chỉnh tăng thêm room tín dụng. Những ngân hàng có tăng trưởng tín dụng cao trong nửa đầu 2024 là LPBank tăng 15,2%, Techcombank tăng 14,2%, ACB tăng 12,8%, HDBank tăng 12,5...động lực tăng trưởng tín dụng thời gian tới có thể nằm ở tín dụng tiêu dùng bất động sản khi lĩnh vực này chỉ mới tăng 1,2% trong sáu tháng đầu năm nay (thesaigontimes.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma