19/07/2022: NHÓM VN30 ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC THỊ TRƯỜNG

18/07/2022 15:55

NHÓM VN30 ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC THỊ TRƯỜNG

Kịch bản nào cho thị trường:

Nhóm VN30 và cổ phiếu vốn hóa lớn đang có sự phân hóa, chưa đồng thuận tăng điểm. Diễn biên nhóm VN30 ảnh hưởng tiêu cực lên thị trường chung, nguyên nhân suy yếu của nhóm này có thể đến từ việc có mức định giá cao hơn thị trường nhưng triển vọng nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam chưa sớm như kỳ vọng, dẫn đến các danh mục trước đây kỳ vọng "game nâng hạng" phải thực hiện cơ cấu lại tỷ trọng, dẫn đến áp lực bán ra vẫn chưa kết thúc. Cổ phiếu ngành các ngành xuất khẩu như thủy sản, cao su, dệt may đang được hưởng lợi từ đồng USD đang tăng giá, xu hướng này còn tiếp tục trong ngắn hạn. Thị trường vẫn đang trong quá trình tích lũy ở vùng giá thấp sau khi hình thành khu vực hỗ trợ quanh mốc VNindex 1155 điểm. Nhà đầu tư có thể tham gia các vị thế ngắn hạn trên các nhóm cổ phiếu thị trường, đồng thời cũng có nhiều cơ hội mua giá hấp dẫn cho danh mục dài hạn.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân thêm nhóm cổ phiếu ngành sản xuất hàng xuất khẩu cho danh mục ngắn hạn. Đối với danh mục trung hạn quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu khu công nghiệp và xây dựng hạ tầng với triển vọng cải thiện kết quả kinh doanh trong sáu tháng cuối năm từ việc thúc đẩy giải ngân đầu tư công.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nối tiếp đà tăng của thị trường Mỹ trong phiên cuối tuần trước, chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần 18/7. Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.54%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 2.70%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.55%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.90%, ASX200 Australia tăng 1.23%.

- Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 6 tăng 1% so với cùng kỳ, con số này vượt dự báo và là chất xúc tác cho thị trường chứng khoán thế giới tăng điểm. Trong khi đó, tại Trung Quốc, số ca nhiễm mới Covid gia tăng, các biện pháp phong tỏa và những khó khăn trong lĩnh vực bất động sản vẫn là những trở ngại cho sự phục hồi kinh tế của nước này. Thống đốc của ngân hàng trung ương Trung Quốc đã thông báo rằng sẽ hỗ trợ nền kinh tế nhiều hơn, và nước này cũng đang có lạm phát tương đối thấp. Dầu thô WTI đã tăng 1.8% phiên chiều 18/7 với sự kỳ vọng từ các dữ liệu kinh tế khả quan.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, REE, TNG, SCS, FPT, SZC, HDC

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma