Nhận định thị trường 18/05/2023: THỊ TRƯỜNG CHỊU ÁP LỰC CHỐT LỜI NGẮN HẠN, CHỜ CƠ HỘI MUA

17/05/2023 17:10

THỊ TRƯỜNG CHỊU ÁP LỰC CHỐT LỜI NGẮN HẠN, CHỜ CƠ HỘI MUA

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNindex giảm dần về cuối phiên khi thị trường vẫn chịu áp lực chốt lời ngắn hạn, kéo dài chuỗi phiên điều chỉnh. Nhóm VN30 giảm nhiều hơn bình quân thị trường do bị định giá lại sau báo cáo lợi nhuận quý I/2023 kém khả quan. Dòng tiền hoạt động trên nhóm cổ phiếu nhỏ nhưng mức tăng giá cũng khiêm tốn và khó duy trì thành xu hướng đầu tư. Sau mùa báo cáo tài chính, chưa có nhiều thông tin mới để xây dựng hướng đi cho thị trường. Nhịp điều chỉnh vẫn đang diễn ra, hỗ trợ ngắn hạn của VNindex ở vùng 1050 điểm và nhà đầu tư ngắn hạn có thể chờ cơ hội mua trong những phiên thị trường điều chỉnh, quan tâm nhóm cổ phiếu thủy sản, thép, dầu khí. Danh mục đầu tư trung dài hạn theo dõi nhóm ngân hàng, và nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: C4G, HPG, PLC, GAS.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thiếu vắng những tin tức hỗ trợ, thị trường Châu Á đóng cửa trái chiều. Chốt phiên giao dịch 17/05, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.84%, Hangseng Index Hồng kông giảm 2.09%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.21%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.58%, ASX200 Australia giảm 0.49%.

- Về vấn đề nợ công của nước Mỹ, cuộc đàm phán giữa tổng thống và các thành viên quốc hội Mỹ đã diễn ra vào 16/5. Người phát ngôn của Hạ viện phát ngôn với các phóng viên rằng hai bên vẫn còn rất xa nhau trong việc tìm tiếng nói chung hướng đến thỏa thuận dỡ bỏ trần nợ. Tuy nhiên, vị quan chức này cũng khẳng định rằng một thỏa thuận có thể diễn ra vào cuối tuần này. Nếu không có thỏa thuận, chính phủ Mỹ có thể sẽ khó thanh toán các hóa đơn của mình kể từ 1/6. Trong khi đó, dữ liệu kinh tế của Mỹ và Trung Quốc cho thấy bức tranh tháng 4 kém khả quan. Bộ Thương mại Mỹ đưa ra báo cáo, doanh thu bán lẻ ở nước này tăng 0,4% trong tháng 4, thấp hơn so với dự báo tăng 0,8%. Tại Trung Quốc, dữ liệu về hoạt động sản xuất, thương mại gần đây cũng cho thấy sự phục hồi chậm. Giá nhà Trung Quốc giảm tháng thứ 11 liên tiếp, mức giảm của tháng 4 là 0.2%, tháng trước đó là 0.8%. Dầu thô WTI đi ngang trong phiên chiều 17/5, giao dịch ở mức 70.9 USD/thùng. Dầu thô WTI đã giảm từ 83 USD vào giữa tháng 4 đến nay, do các dữ liệu kinh tế kém khả quan, dẫn đến lo ngại nhu cầu dầu thô suy yếu.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma