05/09/2023: ĐÀ TĂNG ỔN ĐỊNH, VNINDEX TRÊN ĐƯỜNG CHINH PHỤC LẠI ĐỈNH CŨ

31/08/2023 17:16

 ĐÀ TĂNG ỔN ĐỊNH, VNINDEX TRÊN ĐƯỜNG CHINH PHỤC LẠI ĐỈNH CŨ

Chuyển động thị trường và dự báo:

Với bôn phiên liên tiếp giữ xu hướng tăng và khối lượng giao dịch không quá cao, thị trường hấp thụ lượng hàng của những nhà đầu tư muốn chốt lời trước kỳ nghỉ. Nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng tiếp tục lên mặt bằng mới. Những chính sách điều hành kinh tế vừa qua hỗ trợ tối đa cho nền kinh tế trong đó trực tiếp tác động đến nhóm ngân hàng và bất động sản khi lãi suất giảm, tháo gỡ điều kiện kinh doanh và tiếp cận tín dụng của các doanh nghiệp bất dộng sản. Nhóm cổ phiếu xây dựng, vật liệu xây dựng cũng bước vào sóng tăng khi các gói thầu của dự án sân bay Long Thành mang lại khối lượng công việc lớn cho các nhà thầu và nhà cung cấp vật liệu xây dựng. VNIndex có thể sớm chinh phục lại đỉnh cũ 1250 sau kỳ nghỉ lễ. Nhà đầu tư đã giải ngân danh mục nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng tiếp tục nắm giữ dài hạn. Đối với các giao dịch ngắn hạn sẽ nắm bắt cơ hội ở những nhóm chứng khoán, bán lẻ, sản xuất hàng xuất khẩu như thủy sản, dệt may, gỗ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  MWG, SSI, VPB, DXG, DIG, EIB, DCM, VHC, DPR, KBC.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Phiên giao dịch cuối cùng của tháng 8, chứng khoán Châu Á giao dịch thận trọng. Chốt phiên 31/08, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.74%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.49%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.55%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.19%, ASX200 Australia tăng 0.1%.

- Dữ liệu cho thấy, chỉ số Nhà quản trị mua hàng PMI ngành sản xuất của Trung Quốc trong tháng 8 đạt 49.7 điểm, cao hơn dự báo và cao hơn so với mức 49.3 điểm của tháng 7, tuy nhiên vẫn nằm dưới mức 50 điểm cho thấy hoạt động sản xuất tiếp tục bị thu hẹp. Giới đầu tư tiếp tục có sự quan tâm về các chính sách kích thích kinh tế của quốc gia này. Các ngân hàng quốc danh lớn ở Trung Quốc tiếp tục bán USD để mua vào đồng nhân dân tệ, điều này đã thực hiện trong suốt thời gian tháng 8 để hỗ trợ đồng nội tế tránh bị mất giá.

- Theo EIA, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 10.6 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn dự báo, và giảm xuống mức 423 triệu thùng. Trong khi Ả Rập Xê Út nhiều khả năng duy trì cắt giảm sản lượng sang tháng 10, những yếu tố này giúp hỗ trợ giá dầu thô.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma