23/01/2024: RUNG LẮC TRONG PHIÊN, VNINDEX VẪN GIỮ XU HƯỚNG TĂNG

22/01/2024 17:09

RUNG LẮC TRONG PHIÊN, VNINDEX VẪN GIỮ XU HƯỚNG TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản tăng nhẹ trong một phiên thị trường rung lắc. Cổ phiếu ngân hàng chịu áp lực chốt lời sau những phiên tăng mạnh vừa qua tuy nhiên thị trường vẫn giữ được xu hướng tăng khi lực mua mạnh xuất hiện vào cuối giờ giao dịch. Dòng tiền quan tâm nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng, trong đó nhóm cổ phiếu thép tăng ổn định, Giao dịch của khối ngoại tiếp tục mua ròng. Thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ có sự phục hồi đáng kể trong năm 2024 từ tác động của chính sách vĩ mô. VNIndex hiện giao dịch  trên vùng 1160 điểm và duy trì xu hướng tăng trung hạn, kháng cự tiếp theo ở vùng VNindex 1200 điểm. Chiến lược có thể áp dụng là tiếp tục giải ngân vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt để đồng hành với xu hướng trung hạn của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản dân cư, vật liệu xây dựng và cổ phiếu bán lẻ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PLC, HCM, PNJ, KDH, IDC, DPR, TCB, ACB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á tiếp tục trái chiều, các chỉ số của Trung Quốc giảm điểm mạnh. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.71%, Hangseng Index Hồng kông giảm 2.27%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 2.68%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.34%, ASX200 Australia tăng 0.75%.

- Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ kết thúc cuộc họp vào ngày 23/12. Giới đầu tư kỳ vọng BOJ sẽ tiếp tục duy trì ôn hoà, giữ chính sách tiền tệ ở mức siêu nới lỏng như hiện này, trong bối cảnh nhiều nước khác hai năm qua thắt chặt chính sách. Trong khi đó, Ngân hàng nhân dân Trung Quốc (PBOC) tiếp tục giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản (LPR) ở mức 3.45%. Đây là tháng thứ 6 liên tiếp PBOC giữ nguyên lãi suất này, trong bối cảnh nền kinh tế sức mua kém, giảm phát, điều này dẫn đến lo ngại PBOC có ít dư địa để giảm lãi suất.

- Theo đại diện từ UOB, ông Suan Teck Kin cho rằng, năm 2024 sẽ là một năm đầy hứa hẹn của Việt Nam. Ông Suan dự báo rằng, VN sẽ tăng trưởng 6% trong năm 2024 đến từ xuất khẩu cải thiện và FED giảm lãi suất từ tháng 6. Ông Suan cũng đánh giá cao khi VN giảm lãi suất trong năm 2023 khi mà thời điểm nhiều nước trên thế giới duy trì lãi suất cao, nhờ vậy VN đã tăng trưởng 5.05%. (VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma