02/02/2024: LỰC CẦU BẮT ĐÁY THAM GIA, CHỈ SỐ VNINDEX HỒI PHỤC

01/02/2024 17:24

LỰC CẦU BẮT ĐÁY THAM GIA, CHỈ SỐ VNINDEX HỒI PHỤC

Chuyển động thị trường và dự báo:

Phiên điều chỉnh hôm qua đã mang lại cơ hội mua giá thấp cho những nhà đầu tư đứng ngoài nhịp tăng vừa qua. Dòng tiền vào thị trường khá ổn định, nhóm cổ phiếu giao dịch nổi bật hôm nay là nhóm khu công nghiệp, cao su, công nghệ với mức tăng giá mạnh. Tuy nhiên nhóm ngân hàng vẫn chưa có sự đồng thuận, các mã tăng giảm đan xen nên mức tăng điểm chung của thị trường còn bị kiềm hãm. Xu hướng của VNIndex vẫn là tích lũy và tăng trung hạn, những phiên điều chỉnh sẽ kích thích lực cầu tham gia thị trường. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục, tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân vào cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, khu công nghiệp, vật liệu xây dựng ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PLC, HCM, IDC, DPR, TCB, ACB, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Nối tiếp phiên giảm điểm trước đó của thị trường chứng khoán Mỹ, các chỉ số khu vực Châu Á biến động trái chiều. Cụ thể, chốt phiên 01/02, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.90%, Hangseng Index Hồng kông tăng 0.52%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.64%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.82%, ASX200 Australia giảm 1.20%.

- Về dữ liệu kinh tế, tại Trung Quốc, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) Sản xuất theo Caixin tháng 1 đạt 50.8 điểm, đạt mức dự báo và giữ nguyên so với mức 50.8 điểm của tháng 12 trước đó. Dữ liệu của Caixin khác với dữ liệu PMI trước đó mà chính phủ Trung Quốc công bố đạt mức 49.2 điểm. Khác biệt nằm ở chỗ, khảo sát của Caixin tập trung vào các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ, trong khi khảo sát của chính phủ mang tính bao quát khi có nhiều doanh nghiệp lớn thuộc khối nhà nước. Chỉ số PMI trên 50 điểm thể hiện hoạt động mở rộng của khu vực ngành được khảo sát.

- Tại Việt Nam, PMI sản xuất tháng 1 đạt 50.3 điểm, cao hơn so với mức 48.9 điểm của tháng 12. Đây là lần đầu tiên PMI cao hơn 50 điểm trong 5 tháng qua, cho thấy hoạt động sản xuất cải thiện, dù rằng là mức khá khiêm tốn. Sự cải thiện này đến từ số lượng đơn hàng mới và sản lượng tăng, mức tăng này tập trung ở các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá trung gian. Tuy nhiên, số lượng nhân viên và hoạt động mua hàng trong ngành không thay đổi. Đồng thời chi phí gia tăng do căng thẳng Biển Đỏ, và các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ giá cho khách hàng, điều này cho thấy lực cầu yếu. (SPGlobal)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma