06/02/2024: CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ĐẨY THỊ TRƯỜNG TĂNG

05/02/2024 16:53

CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG ĐẨY THỊ TRƯỜNG TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Cổ phiếu ngân hàng có một phiên giao dịch tích cực trước kỳ nghỉ lễ, hầu hết các mã trong nhóm này tăng điểm ngoài trừ VCB giảm nhẹ nhưng khối lượng giao dịch cũng tăng đột biến. Sự lan tỏa kéo theo nhóm chứng khoán, và thép cũng tăng mạnh. Thanh khoản thị trường lên mức cao trong đó nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhẹ. Kỳ nghỉ dài làm cho nhà đầu tư mua trong phiên tiếp theo phải nắm giữ cổ phiếu hơn một tuần nữa, do đó không hấp dẫn nhà đầu tư T+ tham gia mua đuổi giá. Chỉ số có thể sẽ đi ngang ổn định quanh vùng 1180-1190 điểm. Xu hướng của VNIndex vẫn là tích lũy và tăng trung hạn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt trong kỳ báo cáo vừa qua, quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, khu công nghiệp, vật liệu xây dựng, ngân hàng ...

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  PLC, HCM, IDC, DPR, ACB, KSB.

Một vài thông tin thị trường đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên đầu tuần ngày 5/2, mối lo ngại FED giữ lãi suất cao lâu hơn dự kiến và nền kinh tế Trung Quốc kém khả quan đã dẫn đến tâm lý thận trọng. Chốt phiên 5/2, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.63%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0.15%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.02%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.92%, ASX200 Australia giảm 0.95%.

- Theo Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ, khu vực phi nông nghiệp của Mỹ tháng 1 có thêm 353 nghìn công việc mới, cao hơn so với mức dự báo 185 nghìn. Trong khi đó, tiền lương bình quân theo giờ tăng 4.5% so với cùng kỳ, cao hơn mức dự báo tăng 4.41%. Tiền lương cao hơn thể hiện rủi ro lạm phát sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao, bên cạnh số liệu việc làm khả quan. Nền kinh tế Mỹ đang cho thấy mạnh hơn dự kiến, bất chấp việc FED duy trì ở lãi suất cao, và điều này đã kéo theo kịch bản FED không giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 3. Tại Trung Quốc, chỉ số PMI ngành Dịch vụ của Caixin đạt 52.7 điểm trong tháng 1, thấp hơn so với mức kỳ vọng 53 và thấp hơn so với mức 52.9 điểm của tháng trước, cho thấy dù tăng nhưng có phần chậm lại. Tuy là vậy, nhưng mức trên 50 điểm vẫn cho thấy ngành này đang tăng trưởng, dịch vụ vẫn là điểm sáng của kinh tế Trung Quốc. Trong khi dòng vốn toàn cầu rút khỏi Trung Quốc thì Ấn Độ lại thu hút 20 tỷ USD vào ròng trong năm 2023. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng GDP của Ấn Độ 2024 đạt mức 6.5%, cao hơn mức 4.6% của Trung Quốc.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma