01/07/2024: VNINDEX GIẢM XUỐNG DƯỚI MỐC HỖ TRỢ 1250 ĐIỂM, RỦI RO NGẮN HẠN GIA TĂNG

28/06/2024 17:04

VNINDEX GIẢM XUỐNG DƯỚI MỐC HỖ TRỢ 1250 ĐIỂM, RỦI RO NGẮN HẠN GIA TĂNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex bị giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần dưới áp lực bán lan rộng, các cổ phiếu đồng loạt giảm. Thanh khoản thị trường tăng hơn phiên trước trong đó giao dịch của khối ngoại vẫn là tiếp diễn xu hướng bán ròng với giá trị lớn. VNIndex đã giảm xuống dưới mốc hỗ trợ ngắn hạn 1250 điểm, rủi ro ngắn hạn gia tăng. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, cần thận trong chưa bắt đáy mà nên chờ đợi dấu hiệu đợt điều chỉnh kết thúc. Tuy nhiên mặt bằng giá cổ phiếu đã có mức chiết khấu hấp dẫn, mở ra cơ hội giản ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như xây lắp và sản xuất điện, hàng tiêu dung, công nghệ, khu công nghiệp, cổ phiếu thép.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NTL, DPR, ACB, GMD, CTD, HPG, KDH, MSN, VCB

- Thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa trái chiều trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6, giới đầu tư thận trong chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 5 của Mỹ, để xem xét tình hình lạm phát và qua đó dự đoán về việc khả năng FED giảm lãi suất. Thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm 3% trong tháng 6 do những lo ngại về căng thẳng thương mại với Mỹ, trong khi thị trường Hồng kông tăng 1% trong tháng 6 nhờ vào nhóm cổ phiếu công nghệ.

- Theo dữ liệu Cục Đầu tư nước ngoài (ĐTNN), tính từ đầu năm đến ngày 20/6, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp (GVMCP) của nhà ĐTNN đạt gần 15,2 tỷ USD. Vốn giải ngân đạt 10,84 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 06 năm 2024 ghi nhận lượng vốn đầu tư điều chỉnh tăng thêm vượt trội so với các tháng đầu năm, với gần 1,9 tỷ USD, chiếm 47,3% tổng vốn đầu tư điều chỉnh trong 6 tháng. Trong 6 tháng đầu năm, Bắc Ninh, Vũng Tàu,... là địa phương thu hút vốn FDI nhiều nhất. Trong khi đó, Singapore là quốc gia đầu tư vào Việt Nam lớn nhất. (nguồn fia.mpi.gov.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma