24/06/2024: GIAO DỊCH GIẰNG CO, GIẢI NGÂN TRONG GIAI ĐOẠN TÍCH LŨY

21/06/2024 17:08

GIAO DỊCH GIẰNG CO, GIẢI NGÂN TRONG GIAI ĐOẠN TÍCH LŨY

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản thị trường gỉảm nhẹ nhưng vẫn ở quanh mức trung bình 20 phiên, giao dịch của khối ngoại vẫn là tiếp diễn xu hướng bán ròng với giá trị lớn. Lực cầu vào nhóm cổ phiếu VN30 có sự suy yếu trong phiên, dẫn đến chỉ số VN30 có mức giảm điểm nhiều hơn thị trường chung, Giao dịch giằng co suốt tuần vừa qua, một số nhóm cổ phiếu có tình hình kinh doanh thuận lợi như hàng không, cao su, công nghệ, bán lẻ... vẫn giữ được đà tăng, giá cổ phiếu ít bị ảnh hưởng từ pha điều chỉnh của thị trường. VNindex tạm thời giữ được điểm số trên vùng hỗ trợ và tích lũy trong biên độ  1270-1290 điểm.  Nếu có mức chiết khấu cao hơn sẽ thu hút được lực cầu tham gia. Nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò trong khi chờ đợi tín hiệu xác nhận kết thúc nhịp điều chỉnh. Chú ý các cổ phiếu đã có nền tích luỹ thời gian qua và còn dư địa tăng giá về mức đỉnh của năm 2024 để giao dịch T+. Đối với danh mục dài hạn, quan tâm nhóm bất động sản, chứng khoán, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, thép..

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: DPR, ACB, GMD, CTD, HPG, SSI, PVS, KDH.

- Phiên giao dịch cuối tuần 21/06, thị trường chứng khoán Châu Á thận trọng. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.07%, Hangseng Index Hồng kông giảm 1.53%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.24%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.83%, ASX200 Australia tăng 0.34%. Bộ Nội vụ Nhật Bản cho biết, lạm phát tháng 5 của nước này đạt mức 2,5%, cao hơn mức 2,4% của tháng trước đó. Mức lạm phát này thấp hơn so với dự báo nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2%, ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ có cuộc họp vaoaà tháng 7. Trung Quốc, nước tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới đã bắt đầu cuộc điều tra đối với hàng nhập khẩu từ Châu Âu. Trong 5 tháng 2024, quốc gia này đã nhập 930 nghìn tấn thịt heo, trong đó chủ yếu là Tây Ban Nha, Đan Mạch, Hà Lan.

- Bộ Tài chính Mỹ vừa ban hành báo cáo "Chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn của Mỹ". Theo đó, Việt Nam vẫn nằm trong danh sách theo dõi nhưng cơ quan này đánh giá tích cực về Việt Nam và tiếp tục xác định Việt Nam “không thao túng tiền tệ”. (Theo Vietnambiz.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma