25/06/2024: THỊ TRƯỜNG RỜI KHỎI VÙNG ĐỈNH DƯỚI ÁP LỰC BÁN MẠNH

24/06/2024 17:14

GIAO DỊCH GIẰNG CO, GIẢI NGÂN TRONG GIAI ĐOẠN TÍCH LŨY

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex bị giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần dưới áp lực bán lan rộng, các cổ phiếu đồng loạt giảm. Thanh khoản thị trường tăng vọt trong đó giao dịch của khối ngoại vẫn là tiếp diễn xu hướng bán ròng với giá trị lớn. Trong phiên giao dịchcuối tuần trước, lực cầu vào nhóm cổ phiếu VN30 có biểu hiện suy yếu, và tiếp diễn trong phiên 24/6 làm cho nhóm này tiêu cực hơn thị trường chung. VNindex rời khỏi vùng đỉnh trung hạn nhưng chưa đủ hấp dẫn để dòng tiền bắt đáy, nếu có mức chiết khấu cao hơn trong những phiên tới sẽ thu hút được lực cầu tham gia. Nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò trong khi chờ đợi tín hiệu xác nhận kết thúc nhịp điều chỉnh. Chú ý các cổ phiếu đã có nền tích luỹ thời gian qua và còn dư địa tăng giá về mức đỉnh của năm 2024 để giao dịch T+. Đối với danh mục dài hạn, quan tâm nhóm bất động sản, chứng khoán, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, thép..

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: DPR, ACB, GMD, CTD, HPG, SSI, PVS, KDH.

- Chứng khoán Châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Trong tháng 6, Châu Âu đã áp thuế cao đối với xe điện từ Trung Quốc, trong khi đó Trung Quốc cũng đã áp thuế đối với thịt lợn nhập khẩu từ Châu Âu và đang xem xét áp thuế với mặt hàng ôtô nhập khẩu. Lĩnh vực công nghiệp của Trung Quốc đã tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức dự báo tăng 6,2%, việc áp thuế của Châu Âu đối với xe điện của Trung Quốc càng làm lo ngại gia tăng cho việc khôi phục sản xuất của nền kinh tế lớn nhất Châu Á này. Trong tuần này, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ sẽ được công bố vào tối 28/6, đây là thước đo quan trọng của lạm phát mà FED ưa thích, nếu PCE tiếp tục giảm, điều này sẽ giúp gia tăng xác suất việc FED giảm lãi suất vào tháng 9.

Giá thép kỳ hạn trên thị trường Thượng Hải tiếp tục giảm vào đầu tuần 24/06. Trong khi đó, giá nguyên liệu đầu vào là quặng sắt giao dịch trên sàn Đại Liên (Trung Quốc) giảm gần 2%. Trong khi đó, giá thép trong nước vẫn được giữ ổn định, tuy nhiên giá xuất khẩu thị trường quốc tế giảm đang gây sức ép giảm giá lên thép trong nước.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma