26/06/2024: GIAO DỊCH GIẰNG CO, GIẢI NGÂN THẬN TRỌNG

25/06/2024 17:16

GIAO DỊCH GIẰNG CO, GIẢI NGÂN THẬN TRỌNG

Chuyển động thị trường và dự báo:

Sau phiên giảm điểm mạnh nhưng chưa xẩy ra  phục hồi kỹ thuật như mong đợi, thị trường giao dịch khá thận trọng với thanh khoản trung bình trong đó giao dịch của khối ngoại vẫn là tiếp diễn xu hướng bán ròng với giá trị lớn. Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, lực cầu vào nhóm cổ phiếu VN30 có biểu hiện suy yếu, và tiếp diễn trong hai phiên đầu tuần này làm cho nhóm này tiêu cực hơn thị trường chung. VNindex rời khỏi vùng đỉnh trung hạn nhưng chưa đủ hấp dẫn để dòng tiền bắt đáy, nếu có mức chiết khấu cao hơn trong những phiên tới sẽ thu hút được lực cầu tham gia. Ở vùng giá VNIndex 1250, nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò trong khi chờ đợi tín hiệu xác nhận kết thúc nhịp điều chỉnh. Đối với danh mục dài hạn, quan tâm nhóm ngân hàng, chứng khoán, khu công nghiệp, nhiệt điện, thép.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: DPR, ACB, GMD, CTD, HPG, SSI, KDH.

- Nối tiếp mức tăng điểm trước đó của Dowjones, chứng khoán Châu Á tăng điểm trong phiên 25/06, thị trường hồi phục sau phiên giảm đầu tuần. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0,95%, Hangseng Index Hồng kông giảm 0,02%, Shanghai Composite Thượng Hải 0,44%, Kospi Hàn Quốc tăng 0,36%, ASX200 Australia tăng 1,36%. Trọng tâm của tuần này là báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) được công bố vào tối 28/06, thị trường hiện vẫn nghiêng về kịch bản FED giảm lãi suất vào tháng 9.

- Theo số liệu Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), tiêu thụ thép cuộn cán nóng (HRC) tháng 5 đạt 521.767 tấn, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu HRC tháng 5 đạt 134.211 tấn, giảm 65% so với cùng kỳ. Giá thép xuất khẩu HRC bình quân tháng 5 đạt 551 USD/tấn, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu HRC từ Trung Quốc tháng 5 đạt mức 1,1 triệu tấn, cao gấp 2 lần so với cùng kỳ và luỹ kế 5 tháng nhập khẩu HRC tăng 91% so với cùng kỳ. Dự kiến cuối tháng 7, đây là thời điểm cuối cùng của việc Cục Phòng vệ Thương mại xem xét hồ sơ và có đưa ra quyết định áp thuế chống bán phá giá với HRC nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ hay không. Nếu áp một mức thuế bổ sung, sẽ là có lợi cho các doanh nghiệp như Hoà Phát, Formosa. (Vietnambiz)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma