27/06/2024: VNINDEX PHẢN ỨNG TÍCH CỰC VỚI HỖ TRỢ 1250 ĐIỂM

26/06/2024 17:18

VNINDEX PHẢN ỨNG TÍCH CỰC VỚI HỖ TRỢ 1250 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

VNIndex phản ứng tích cực với mốc hỗ trợ 1250 điểm, có sự tham gia của lực cầu bắt đáy trong phiên, giúp cho chỉ số đóng cửa tăng điểm. Thanh khoản duy trì mức trung bình trong đó giao dịch của khối ngoại vẫn là tiếp diễn xu hướng bán ròng với giá trị lớn. Nhóm cổ phiểu cao su, thép, khu công nghiệp có sự phục hồi tốt, trong khi nhóm cổ phiếu ngân hang, chứng khoán kéo giảm chỉ số. VNindex giữ được vùng hỗ trợ  1250, và mặt bằng giá cổ phiếu đã có mức chiết khấu hấp dẫn. Nhà đầu tư có thể giải ngân gia tăng tỷ trọng cho danh mục đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu công nghệ, khu công nghiệp, xây lắp và sản xuất điện, cổ phiếu thép. Đối với giao dịch ngắn hạn có thể trading T+ các cổ phiếu đã có nền tích luỹ thời gian qua và còn dư địa phục hồi về mức đỉnh của năm 2024.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NTL, DPR, ACB, GMD, CTD, HPG, SSI, KDH.

- Thị trường chứng khoán Châu Á hồi phục nhờ nhóm cổ phiếu công nghệ, khi phiên giao dịch trước đó, cổ phiếu hãng công nghệ Nvidia tăng gần 7%. Kết phiên 26/6, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1,26%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0,76%, Hangseng Index Hồng kông tăng 0,08%, ASX200 Australia giảm 0,71%, Kospi Hàn Quốc tăng 0,64%. Nhóm BRICS (viết tắt của Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) được thành lập năm 2009, nhóm này chiếm 1/4 tổng GDP toàn cầu, tương đương với 25,8 nghìn tỷ USD, trong khi nhóm G7 là 46,8 nghìn tỷ USD. Mới đây, hai quốc gia Đông Nam Á là Malaysia và Thái Lan cho thấy những dự định về việc muốn tham gia vào nhóm BRICS, việc tham gia sẽ giúp hai quốc gia này củng cố vị trí quan trọng trong nhóm cộng đồng các quốc gia mới  nổi.

- Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), theo đó Thủ tướng đã có những buổi trao đổi với khoảng 20 lãnh đạo các tập đoàn lớn nhất trên thế giới. Trong bài phát biểu, đề cập đến những dấu mốc tăng trưởng của Việt Nam gần đây, cũng như tiếp tục thực hiện các chính sách khuyến khích đầu tư, đồng thời khẳng định Việt Nam không thiếu điện. (VnEconomy.vn)

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma