28/06/2024: VNINDEX GIAO DỊCH TRÊN VÙNG HỖ TRỢ 1250 ĐIỂM

27/06/2024 17:08

VNINDEX GIAO DỊCH TRÊN VÙNG HỖ TRỢ 1250 ĐIỂM

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thanh khoản giảm thấp khi không còn áp lực bán tháo các cổ phiếu vốn hóa lớn, tuy nhiên hối ngoại vẫn trong xu hướng bán ròng. VNIndex đi ngang trên vùng hỗ trợ 1250 điểm, nhà đầu tư bắt đáy thăm dò với tỷ trọng thấp, giá một số cổ phiếu phản ứng khá tích cực khi có lực cầu tham gia, có thể kỳ vọng đợt điều chỉnh đã kết thúc và xác suất thị trường giảm sâu là thấp. Nhóm cổ phiểu công nghệ, bán lẻ, hang tiêu dùng có sự phục hồi tốt, trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán chưa thu hút được dòng tiền. VNindex giữ được vùng hỗ trợ  1250, và mặt bằng giá cổ phiếu đã có mức chiết khấu hấp dẫn. Nhà đầu tư có thể giải ngân gia tăng tỷ trọng cho danh mục đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như xây lắp và sản xuất điện, hang tiêu dung, công nghệ, khu công nghiệp, cổ phiếu thép. Đối với giao dịch ngắn hạn có thể trading T+ các cổ phiếu đã có nền tích luỹ thời gian qua và còn dư địa phục hồi về mức đỉnh của năm 2024.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NTL, DPR, ACB, GMD, CTD, HPG, KDH, MSN, VCB

- Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm, phần lớn chứng khoán Châu Á đóng cửa trong sắc đỏ. Theo dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), lợi nhuận công nghiệp tháng 5 đạt mức tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái, so với con số tháng 4 đạt mức tăng 4%. Trong khi lĩnh vực xuất khẩu của quốc gia này khả quan, thì lĩnh vực bất động sản vẫn chưa hồi phục kể cả khi có gói hỗ trợ công bố vào cuối tháng trước. Điều này dẫn đến lợi nhuận nhóm ngành gia dụng, vật liệu xây dựng giảm. Vào tối ngày 28/6 theo giờ VN, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được công bố, nếu dữ liệu PCE thấp hơn dự báo, giới đầu tư kỳ vọng việc FED sớm giảm lãi suất.

- Ngày 26/6, Đại biểu quốc hội Trần Hoàng Ngân đã nhấn mạnh. Trong 20 năm, Việt Nam có 14 lần tăng lương cơ sở, trong đó 2 lần tăng lương cơ sở dẫn đến lạm phát là 2008 và 2011, việc lạm phát tăng không hẳn đến từ trong nước mà còn trong bối cảnh thế giới cũng tăng. Với tăng 30% lương cơ sở từ 1/7, việc này sẽ đẩy một lượng tiền 913 nghìn tỷ ra nền kinh tế, có thể tạo áp lực lạm phát do đó cần kiểm soát chặt chẽ.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma