04/07/2024: THANH KHOẢN TĂNG DẦN, VNINDEX LẤY LẠI XU HƯỚNG TÍCH CỰC

03/07/2024 16:54

THANH KHOẢN TĂNG DẦN, VNINDEX LẤY LẠI XU HƯỚNG TÍCH CỰC

Chuyển động thị trường và dự báo:

Dòng tiền tham giá thị trường mạnh dần trong mấy phiên vừa qua, đồng pha với sự phục hồi từ đáy ngắn hạn của VNIndex. Áp lực bán không mạnh, thị trường dễ dàng tăng điểm liên tục 3 phiên sau khi kết thúc đợt điều chỉnh giảm 60 điểm làm cho mặt bằng giá cổ phiếu về mức chiết khấu hấp dẫn. Lực mua xuất hiện trên diện rộng ở nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, thép, bất động sản và lan tỏa tích cực. Khối ngoại có một phiên bán ròng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tâm lsy nhà đầu tư. Hỗ trợ ngăn hạn của VNIndex ở mốc 1240 điểm và đang thử thách vùng kháng cự 1275 điểm, xu hướng ngắn hạn của thị trường là tích lũy và tăng điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như điện, ngân hàng, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu nhạy với thị trường như bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếu thép và chứng khoán.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: NTL, DPR, ACB, GMD, CTD, HPG, KDH, MSN, VCB

- Nối tiếp mức tăng điểm trước đó của Dowjones, phần lớn thị trường chứng khoán Châu Á đóng cửa phiên giao dịch 03/07 trong sắc xanh. Phát biểu tại Hội nghị thường niên Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB), chủ tịch FED cho rằng hiện tại FED đã đạt được một vài tiến bộ nhất định trong việc đưa lạm phát về mục tiêu, tuy nhiên một số dữ liệu như việc làm còn mạnh, và FED cần thêm những số liệu chắc chắn hơn về việc lạm phát giảm bền vững về 2%, khi đó quá trình nới lỏng chính sách sẽ bắt đầu.

- Theo báo cáo gần đây của Ngân hàng UOB, Bộ phận nghiên cứu của ngân hàng này cho rằng, Ngân hàng nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục giữ lãi suất điều hành như hiện tại cho đến cuối năm 2024. ECB hạ lãi suất gần đây và có thể sắp tới sẽ là FED hạ lãi suất, điều này sẽ giúp cho áp lực tỷ giá về dần cuối năm giảm bớt. Tính đến ngày 01/07/2024, tổng giá trị tài sản ròng (NAV) của iShares MSCI Frontier and Select EM ETF còn khoảng 314 triệu USD, trong đó tiền mặt chiến đến 93,4%. Tỷ trọng cổ phiếu của VN trong danh mục còn 0,48%. Như vậy, quỹ này đã gần như hoàn tất việc bán toàn bộ lượng cổ phiếu trong danh mục, để qua đó chuẩn bị cho việc đóng quỹ.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma