10/11/2022: THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM NHƯNG ÁP LỰC BÁN CÒN MẠNH

09/11/2022 17:00

THỊ TRƯỜNG TĂNG ĐIỂM NHƯNG ÁP LỰC BÁN CÒN MẠNH

Chuyển động thị trường và dự báo:

Thị trường tiếp tục phục hồi từ vùng đáy trung hạn, với nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt thị trường. Trong bức tranh lợi nhuận quý 3, nhóm ngân hàng dù bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi lãi suất huy động tăng nhưng lợi nhuận vẫn ở mức vượt trội so với đa số các nhóm ngành khác. Nhóm cổ phiếu chứng khoán và cổ phiếu bất động sản có mức giảm sâu thời gian qua, đang thu hút dòng tiền giải ngân thăm dò, nhà đầu tư dài hạn quan tâm các cơ hội trong 2 nhóm này khi mức định giá đang hấp dẫn so với lịch sử giao dịch. VNindex có thể tiếp tục giao dịch tích lũy tạo đáy trung hạn trong khu vực 950-1000 điểm trong vài tuần tới, tuy nhiên áp lực bán ra vẫn còn khá mạnh nên các traạng thái giao dịch ngắn hạn có rủi ro cao. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể tận dụng cơ hội cổ phiếu cơ bản đang có mức định giá hấp dẫn để giải ngân, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng  và cổ phiếu công nghệ.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM:  REE, TNG, FPT, BMP, ACB, CTG, VSH, DGC

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm:

- Thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm do lo ngại về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc gây ảnh hưởng kinh tế, trong khi đó các nhà đầu tư cũng chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ để biết thêm tín hiệu về nền kinh tế lớn nhất thế giới. Chốt phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.56%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.20%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.53%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.06%, ASX200 Australia tăng 0.58%.

- Dữ liệu kinh tế cho thấy, chỉ số giá sản xuất tháng 10 của Trung Quốc giảm 1.3%, so với dự báo giảm 1.5%, chỉ số giá tiêu dùng CPI tăng 2.1%, ít hơn so với dự kiến tăng 2.4%. Những số liệu kinh tế kém khả quan cho thấy sự thu hẹp trong hoạt động kinh tế của quốc gia này, do việc phong tỏa chống dịch bệnh đã ảnh hưởng đến tăng trưởng. Nhà máy sản xuất iphone Foxconn mới đây được dỡ bỏ các hạn chế xung quanh nhà máy, nhưng vẫn còn những hạn chế trong nhà máy.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma